Trong nước

Tiễn đưa Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh về nơi an nghỉ cuối cùng

Chiều 18/9, xe đưa linh cữu Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh rời Nhà tang lễ Quốc gia về nơi an nghỉ cuối cùng tại Công viên Thiên Đức (Phú Thọ).

12h30 ngày 18/9, lễ truy điệu Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Lễ tang - đọc điếu văn.

"Hôm nay, trong niềm tiếc thương vô hạn, Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Quốc phòng và gia đình tổ chức trọng thể lễ truy điệu và tiễn đưa Thượng tướng, GS.TS Nguyễn Chí Vịnh - người đảng viên Đảng Cộng sản kiên trung, người cán bộ cao cấp của Đảng, Quân đội, một vị tướng có tầm nhìn chiến lược, bản lĩnh, mưu lược, nhạy bén, quyết đoán, quyết liệt..., có uy tín của Đảng, Quân đội và Nhân dân", lời điếu văn.

Ông Nguyễn Chí Đức, con trai trưởng của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nói lời cảm tạ.

Di ảnh và linh cữu Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh được đưa ra khỏi nhà tang lễ.

Ban lễ tang đưa linh cữu Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh lên linh xa.

Tiễn đưa Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh từ trần ngày 14/9 tại nhà riêng, sau thời gian lâm bệnh nặng.

Ông là vị tướng lĩnh có tầm nhìn chiến lược, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chung của Đảng, Nhân dân và Quân đội, đặc biệt là trong lĩnh vực tình báo, đối ngoại, quốc phòng. Sự ra đi của ông khiến nhiều người tiếc thương vị tướng tài năng với nhiều dự định còn dang dở.

Xe đưa linh cữu Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh rời Nhà tang lễ Quốc gia về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ an táng Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh diễn ra lúc 17h15 cùng ngày tại Công viên Thiên Đức (xã Bảo Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh sinh ngày 15/5/1957, quê quán xã Quảng Thắng, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông là con trai của cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Cuộc đời hơn 40 năm quân ngũ của ông để lại những di sản trong lĩnh vực tình báo quốc phòng, đối ngoại quốc phòng và xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam chính quy, hiện đại.

Ông là con người của hành động với tính cách quyết liệt, chắc chắn, “nói được, làm được”, không né tránh những vấn đề được coi là nhạy cảm.

Ghi nhận công lao đóng góp của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Đảng và Nhà nước đã trao tặng ông nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Quân công hạng nhất, nhì, ba; Huân chương Chiến công hạng nhất, nhì, ba; Huân chương Độc lập hạng nhất; Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng được trao tặng: Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất của Campuchia; Huân chương Hoàng gia Sahametrei cấp Mohaséreivath (Đại thập tự) của Campuchia; Huân chương Hữu nghị của Liên bang Nga; Huân chương Antonio Maceo của Nhà nước Cộng hòa Cuba; Huân chương Mặt trời mọc của Nhật Bản.

Tác giả: VIÊN MINH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP