Thể thao

Tiết lộ lý do đồng đội không dám tắc bóng quyết liệt với Messi trên sân tập

Để Lionel Messi tránh bị chấn thương trong lúc luyện tập, nhiều đồng đội phải thận trọng với cầu thủ này.

Các đồng đội phải thận trọng khi tập luyện với Messi. Ảnh: Getty Images.


Cầu thủ trẻ người Pháp Jean-Clair Todibo chia sẻ với Bild rằng: "Chúng tôi đều biết anh ấy không thể bị chấn thương. Trong lúc tập luyện, bạn phải thận trọng với cầu thủ này. Tôi đã học được nhiều thứ từ anh ấy. Vài lần, tôi cướp được bóng của Messi, nhưng tôi phải cẩn thận tuyệt đối vì sợ anh ấy chấn thương".

Được biết, trung vệ Jean-Clair Todibo thuộc biên chế Barca, nhưng được cho Schalke 04 mượn trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2020. Ở sân Camp Nou, cựu trung vệ Toulouse không thể cạnh tranh với Gerard Pique và Clement Lenglet. Vì vậy, anh phải tìm kiếm cơ hội ở một vùng đất khác.

Tiền vệ Ivan Rakitic là người giới thiệu thông tin về Schalke cho Todibo. Nếu chơi tốt tới cuối mùa, Schalke có thể mua đứt Todibo với giá 25 triệu euro.

Messi là trụ cột quan trọng nhất của Barca, do đó rất dễ hiểu khi đại diện xứ Catalonia luôn muốn bảo vệ anh. Hôm 23/1, ESPN dẫn nguồn tin nội bộ Barca cho hay "Messi có tiếng nói còn hơn cả HLV trưởng đội bóng".

Theo báo giới Tây Ban Nha, Messi là người đưa ra quyết định cuối cùng về việc Barcelona sẽ chơi với phong cách nào. Messi cũng hay can thiệp vào vấn đề nhân sự của đội bóng cũng như tăng cường lực lượng.

Năm ngoái, HLV Valverde đứng trước nguy cơ bị sa thải nhưng sự ủng hộ của Messi giúp ông được giữ lại. Còn HLV hiện tại Quique Setien được bổ nhiệm một phần do sự hậu thuẫn từ Messi.

Hồi năm 2017, Tờ Diario Gol (Tây Ban Nha) tiết lộ Messi từng tới gặp HLV Luis Enrique bày tỏ sự phàn nàn về tiền vệ Andre Gomes. Anh cho biết mình không muốn đá cặp cùng cầu thủ người Bồ Đào Nha và sau đó cầu thủ này phải ra đi.

Không chỉ ở Barcelona, Messi cũng có tầm ảnh hưởng hưởng nhất định ở đội tuyển Argentina. Báo giới quốc tế tiết lộ chính Messi là người quyết định đội hình ra sân chứ không phải hai HLV Sabella (tại World Cup 2014) và Sampaoli (World Cup 2018).

Tác giả: Thanh Tùng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Messi , cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP