Pháp luật

TikTok ngập livestream dụ massage kích dục

Bất chấp luật pháp, nhiều cơ sở massage công khai quảng cáo dịch vụ kích dục rất trần trụi như 'tắm tiên', 'nuru', 'BJ'... để câu khách ngay trên sóng livestream TikTok.

Ngoài quảng cáo dịch vụ, những cơ sở massage kích dục này còn công khai tuyển “kỹ thuật viên” - Ảnh chụp màn hình

Hoạt động này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm nghiêm trọng đạo đức cũng như thuần phong mỹ tục.

Việc kiểm soát các nội dung trên không gian mạng, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội xuyên quốc gia như TikTok, là vô cùng khó khăn và phức tạp. Hiện nay, các trang mạng xã hội chỉ bị buộc phải gỡ bỏ các nội dung bị cấm, phản cảm theo yêu cầu của cơ quan chức năng chứ chưa thể kiểm soát được hoàn toàn các nội dung do người dùng đăng tải.

Luật sư Nguyễn Ngọc Việt

Massage "từ A tới Á"

Một livestream (phát trực tiếp) được chính TikTok đề xuất cho người dùng với hình ảnh một cô gái ăn mặc mát mẻ, ngồi lắc lư trên nền nhạc xập xình, phía sau là bảng hiệu đèn led có chữ K.B.D..

Qua giới thiệu của cô gái, K.B.D. là tên của một cơ sở massage tại Bình Dương. Ngay trên sóng livestream, cô gái này quảng cáo: "Bên mình giá vé là 600.000 đồng, 800.000 đồng, 1.250.000 đồng, 1.800.000 đồng. Riêng vé 1.800.000 đồng sẽ được chọn hai bé nha các anh. Dịch vụ bên em từ A tới Á luôn anh nhé!".

Theo quảng cáo, khi sử dụng dịch vụ massage này, khách hàng sẽ được phục vụ "từ A tới Á". Cụ thể là xoa bóp thân thể, tắm chung với nhân viên, được nhân viên khỏa thân trườn lên người, được nhân viên "thỏa mãn" bằng tay, bằng... tùy theo giá vé.

Tương tự, một cơ sở massage có tên Đ.P.2 tại TP.HCM cũng livestream quảng cáo dịch vụ massage "từ A tới Á". Cơ sở này đảm bảo cung cấp đầy đủ dịch vụ kích dục, khách hàng được lựa chọn một hoặc nhiều kỹ thuật viên để phục vụ cho mình.

Tại đây cũng chia thành nhiều gói với giá vé từ 300.000 đến 800.000 đồng với thời gian "hưởng thụ" từ 60 - 105 phút. Kèm theo mỗi gói vé, cơ sở này cũng quy định mức tiền "tip" thấp nhất cho kỹ thuật viên là bằng với giá vé.

Càng về khuya, các livestream quảng cáo dịch vụ massage kích dục càng "nở rộ", càng nhiều đề xuất được "dán" vào mắt người dùng.

Tiếp tục lân la vào một đề xuất livestream có hình ảnh biển hiệu một cơ sở massage có tên H.R. tại TP.HCM. "Ở đây giá vé massage VIP tầm 75 phút, ngoài massage ra sẽ được làm đủ thứ khác. Bên em có các bé sinh viên sinh năm 2004, 2005 (tức 19-20 tuổi - PV), bảo đảm khỏa thân sexy 100% khi phục vụ khách", người đàn ông trên livestream cho biết.

Cũng qua quảng cáo, các dịch vụ kích dục tại cơ sở này cũng chia thành nhiều gói, dao động từ 500.000 đến 2 triệu đồng/vé với thời gian "hoan lạc" từ 70 đến 130 phút.

Trong một số phiên livestream, các cơ sở massage kích dục này còn tung ra các khuyến mãi hấp dẫn để "kích cầu" như tặng 50% giá vé, book phòng qua livestream giảm 20%, thắng "minigame" sẽ được tặng thêm "bé" vào gói dịch vụ sử dụng.

Thông tin giá các gói kích dục và “thực đơn” của một cơ sở massage được công khai chào mời - Ảnh chụp màn hình


"Thực đơn" cập nhật hằng ngày trong nhóm kín

Đa số hoạt động livestream quảng cáo các gói kích dục của nhiều cơ sở massage trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành lân cận thường diễn ra vào tầm 22h trở đi.

Tài khoản TikTok có tên M.K. phát livestream cùng hình ảnh một cô gái mặc áo ống gợi cảm. Cô gái này chào mời: "Mấy anh ghé qua quán đi, bên em là nhân viên đứng lên hết cho mấy anh chọn luôn. Quán em ở Biên Hòa. Mọi người muốn biết quy trình của quán thì cứ kết bạn Zalo hoặc vào nhóm, bên em sẽ gửi giá vé và thực đơn là hình mấy bé cho mình. Còn trên live thì em chỉ trả lời được sơ sơ thôi".

Làm theo hướng dẫn, chúng tôi được nhân viên của cơ sở này "mời" vào nhóm kín Telegram để xem "thực đơn". Tại đây, thông tin giá vé và chi tiết các dịch vụ kích dục được giới thiệu chi tiết, trần trụi đến mức miêu tả cụ thể về các kỹ thuật tình dục của kỹ thuật viên bằng những ngôn từ mà chúng tôi không tiện thể hiện lại ở đây.

Để câu khách, những hình ảnh gợi tình của các nhân viên massage cũng được sử dụng một cách tối đa, trên mỗi hình ảnh sẽ được chủ cơ sở hoặc người quản lý cấp mã số để khách hàng tiện lựa chọn và đặt lịch trước.

Bên cạnh đó, "thực đơn" được các quản lý cập nhật hằng ngày vào nhóm để mời gọi khách. Đối với những cơ sở massage có nhiều chi nhánh, các kỹ thuật viên sẽ được điều chuyển luân phiên giữa các chi nhánh để phục vụ khi những "thượng đế" có yêu cầu.

Phương thức này hầu như được sử dụng chung cho hầu hết các cơ sở có massage kích dục tại TP.HCM và tỉnh thành lân cận.

Tuyển "kỹ thuật viên" không giới hạn

Thông thường, các nữ "kỹ thuật viên" làm việc tại các cơ sở massage trá hình này chỉ được chủ cơ sở cho học kỹ năng xoa bóp sơ sài, mà chủ yếu là luyện kỹ năng kích dục.

Các cơ sở này không trả lương cố định cho nhân viên mà chỉ tạo "sân chơi" để các cô gái từ 18-25 tuổi kiếm tiền. Hồ sơ xin việc cũng rất đơn giản, chỉ cần căn cước công dân và hình ảnh chân dung.

"Bên anh không có lương cứng, kỹ thuật viên hưởng tiền tip theo giá vé, em làm vé nào thì tiền tip thấp nhất bằng giá vé đó. Vé 200.000 đồng là vé thường, vé từ 300.000 đồng trở lên thì mình cởi đồ vô tắm chung với khách luôn nha em" - tài khoản Zalo có tên B.T.H., người phụ trách tuyển dụng kỹ thuật viên cho cơ sở massage P.T.1, cho hay.

Ngay lập tức, người này gửi bảng giá dịch vụ cho chúng tôi tham khảo, chủ yếu là nhìn vào giá vé để biết tiền tip tối thiểu mà mình sẽ nhận được là bao nhiêu.

"Quán anh cấm hoạt động mại dâm nhưng nhân viên phải khỏa thân, đồng ý cho khách sờ mó vào cơ thể và kích dục cho khách mức độ như thế nào tùy vào giá vé. Thu nhập trung bình từ 1-3 triệu đồng/ngày nha em", người này giải thích thêm.

Giống như "mặt bằng chung", các dịch vụ mà cơ sở này cung cấp cũng bao gồm massage body, tắm Thái, Nuru, BJ, CIA... với giá vé dao động từ 200.000 - 800.000 đồng tương ứng với thời gian từ 60 - 120 phút.

Massage kích dục là một hình thức khác của hoạt động mua bán dâm

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Nguyễn Ngọc Việt (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết các dịch vụ massage kích dục là một hình thức khác của hoạt động mua dâm, bán dâm và bị pháp luật nghiêm cấm.

"Căn cứ vào điều 26 nghị định 144/2021/NĐ-CP, các cơ sở lợi dụng việc kinh doanh để hoạt động mua dâm, bán dâm hoặc dùng các hình thức tình dục khác làm phương thức kinh doanh có thể bị phạt tiền lên đến 30 triệu đồng.

Người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật, người quản lý cơ sở kinh doanh để xảy ra hoạt động vi phạm pháp luật như trên có thể bị phạt tiền lên đến 40 triệu", luật sư Việt trích dẫn luật.

Ngoài ra, tùy mức độ và hình thức vi phạm của cơ sở, cơ quan chức năng có thể áp dụng thêm hình phạt bổ sung như tước giấy chứng nhận an ninh trật tự và buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp từ hoạt động trên.

Bên cạnh đó, hoạt động tổ chức livestream trên các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo các dịch vụ massage kích dục nhằm mục đích câu khách có thể bị xem xét, xử lý về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam - căn cứ theo Bộ luật Hình sự và Luật Quảng cáo hiện hành.

Luật sư Việt cũng nhấn mạnh Luật An ninh mạng là một tiền đề cho việc quản lý, kiểm soát nhằm loại bỏ các nội dung xấu, độc hại trên không gian mạng, góp phần thanh lọc và mang đến môi trường "online" tốt hơn, trong sạch và lành mạnh hơn.

Tác giả: Trúc Quyên

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP