Giới trẻ

Tình yêu ngọt như mật của cô giáo 24 tuổi mắc ung thư gan 'lạc quan nhất mạng xã hội'

Luôn bên cạnh Bảo Yến, cô giáo 24 tuổi mắc ung thư gan là Văn Khánh - người chồng, người kề vai sát cánh, cổ vũ, động viên cô dũng cảm chiến đấu lại căn bệnh ung thư quái ác.

Tối 26/11, cư dân mạng lại một lần nữa thổn thức, với chia sẻ của Văn Khánh - chồng cô giáo trẻ 24 tuổi bị ung thư gan giai đoạn 3 - về tình yêu đẹp của hai người. Bài viết của Khánh nhận được hơn 11.000 lượt chia sẻ và gần 6.000 bình luận.

Văn Khánh (SN 1993) đang là giáo viên tiếng Hàn tại một trung tâm do anh và vợ cùng thành lập tại Hà Nội. Trên trang cá nhân của Yến và những dòng tâm sự mà cô đăng tải có thể dễ dàng nhận thấy liều thuốc lạc quan cho cô gái này chính là người chồng "soái ca". Chồng Yến luôn sát cánh cùng cô trên mọi bước đường.

Hải Yến và Văn Khánh gặp nhau tại một trung tâm tiếng Anh nơi Yến làm cô giáo. (Ảnh: FBNV)

Mới đây, Văn Khánh cực kỳ lãng mạn khi bộc lộ tình yêu của mình dành cho người bạn đời. Nhưng qua những dòng tâm sự, anh vẫn không thể giấu nổi sự đau buồn trước tin căn bệnh quái ác tới gõ cửa nhà mình và đang hành hạ cô vợ bé nhỏ bé của anh.

Là đàn ông nên Khánh không muốn bộc lộ những cảm xúc yếu đuối trước mặt vợ. Khi cô ấy còn ốm hơn mình, anh chọn cách khóc thầm trong nhà vệ sinh và giãi bày tâm sự tình yêu, sự cổ vũ vào một bài viết trên mạng xã hội.

Anh kể lại chuyện tình đẹp mà mình và cô giáo Yến (tên tiếng Anh là Emma). Họ đã gặp nhau thế nào, anh cảm nắng cô ra sao và con đường mà họ đã và đang đi cùng nhau có nhiều khó khăn, trắc trở như thế nào.

Cặp đôi có những sẻ chia về một tình yêu khiến nhiều người ngưỡng mộ, một tình yêu mà ở đó cả hai người vui sướng hay buồn khổ đều quyết bên nhau, làm chỗ dựa của nhau.

Câu chuyện tình của đôi bạn trẻ khiến nhiều người theo dõi xúc động và ngưỡng mộ. (Ảnh: FBNV)

Khánh gặp Yến khi cô đang làm giáo viên dạy tiếng Anh. Lúc ấy, dù lớn hơn Yến một tuổi, nhưng anh lại trở thành học trò của cô.

Ấn tượng của Khánh đối với cô giáo trẻ ấy là "một cô giáo dạy tiếng Anh tài năng, thông minh, xinh đẹp, dễ thương và vui tính". Trong mắt Khánh, Yến luôn biết tạo không khí vui vẻ để học sinh có thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

Tình yêu của Khánh và Yến khiến nhiều cặp đôi trẻ tuổi ngưỡng mộ. Ở họ, toát lên sự chân thành, niềm tin, ý chí kiên cường cổ vũ động viên nhau sống tốt, sống lạc quan và đặc biệt là sống khỏe. Ở họ, toát lên vẻ đẹp của một bộ phim tưởng chỉ có trong phim Hàn Quốc, khi nàng mắc bệnh nặng và chàng vẫn quyết tâm ở bên đấu tranh, bền bỉ đồng hành cùng nàng.

Bảo Yến và Văn Khánh kết hôn năm 2017 sau thời gian tìm hiểu và nhận ra đối phương là dành cho mình. (Ảnh: FBNV)

Khánh viết: "Sau khi kết thúc khoá học tôi quyết định chủ động làm quen và chúng tôi sớm thành một đôi, bởi chúng tôi vô cùng hợp nhau về mọi mặt như tính cách, tư duy, ăn uống, phong cách làm việc kỷ luật, đúng giờ và không bao giờ "cao su"...

Kết thúc một năm hẹn hò, chúng tôi không ngần ngại đi đến hôn nhân và cùng nhau vun đắp sự nghiệp của hai đứa, đó là mở trung tâm tiếng Hàn. Chúng tôi gặp vô vàn khó khăn khi mới bắt đầu mở trung tâm như điều kiện cơ sở vật chất kém, kỹ năng sư phạm của tôi còn chưa tốt, mặc dù tiếng Hàn của tôi rất tốt và từng đi dịch cho rất nhiều quan chức cấp cao...

Rồi buổi khai giảng lớp đầu tiên có 4 học viên đi học và buổi thứ 2 thì cả 4 em đó đều nghỉ mà không nói gì cả. Ngồi chờ học viên hơn một tiếng đồng hồ mà không thấy đến. Lớp học đến cuối khoá thì chỉ còn một bạn. Lúc đó tôi thực sự cảm thấy rất tổn thương và nản chí nhưng tôi vẫn kiên trì dạy một học sinh đó.

Trong hoàn cảnh đó, vợ tôi vẫn tin tưởng tôi. Cô ấy động viên và bảo tôi tiếp tục tuyển sinh các lớp tiếp theo. Cô ấy bắt đầu dự những giờ giảng bài tiếp theo của tôi và chỉ ra những khuyết điểm khi tôi đứng lớp. Ngày ngày, chúng tôi làm việc mệt đến nỗi lăn ra ngủ lúc nào không biết.

Kỹ năng sư phạm của Emma. cộng với khả năng tiếng Hàn tốt của tôi đã vượt qua được những sóng gió đầu tiên của sự nghiệp.

Hơn 1 năm trôi qua, trung tâm của chúng tôi phát triển rất tốt và bước vào giai đoạn ổn định.

Thế nhưng mới được thảnh thơi một chút thì vào ngày 10/11/2018, khi chúng tôi đi khám tổng quát ở Bệnh viện Thu Cúc, bác sĩ chẩn đoán vợ tôi có nhiều khối u ở gan, không biết là u lành tính hay u ác tính.

Hai ngày sau chúng tôi đến bệnh viện K để khám chi tiết hơn thì phát hiện vợ tôi bị ung thư gan và bác sĩ cho biết rằng vợ tôi không thể sống lâu, chỉ có thể uống thuốc cầm chừng được ngày nào hay ngày ấy.

Tôi vẫn không tin bởi vợ tôi mới chỉ 24 tuổi, sao có thể mắc căn bệnh thế kỉ đó được chứ?

Mãi cho tới đêm hôm đó ôm vợ nằm ngủ, những suy nghĩ tiêu cực bủa vây lấy tôi.

"Liệu tôi còn ôm vợ tôi nằm ngủ như thế này được bao lâu nữa?"

"Hàng ngày đi làm có vợ đi cùng, ko lẽ sau này tôi phải đi làm một mình sao?"

"Nếu thiếu cô ấy tôi sẽ sống sao đây???"....

Rồi mẹ vợ vừa khóc vừa bảo tôi: "Các loại ung thư khác thì còn sống được 1-2 năm, chứ ung thư gan chỉ sống được vài tháng thôi. Con thu xếp cho vợ con đi du lịch sớm nhất có thể nhé. Cho nó đi Châu Âu, những nơi đẹp nhất mà nó muốn đi."

Lúc này tôi vẫn khăng khăng: "Mẹ buồn cười nhỉ. Vợ con chết làm sao được. Để mai con cho vợ con sang Bệnh viện Vinmec xem thế nào. Chưa gì thì đã..."

Mãi cho tới sáng, tôi vẫn thức dậy tập thể dục như mọi ngày. Cầm quả tạ trên tay mà không hiểu sau nước mắt cứ trào ra. Tôi khóc như chưa bao giờ được khóc. Sợ vợ nhìn thấy tôi khóc sẽ khóc theo lại ảnh hưởng đến bệnh tình nên tôi lại trốn vào nhà vệ sinh khóc một mình và lúc ra thì làm ra vẻ không có chuyện gì.

Cũng sáng hôm đó, chúng tôi đến Vinmec khám lại và bác sĩ vẫn chẩn đoán chắc chắn bị ung thư gan giai đoạn 3. Nhưng không như bệnh viện K, bác sĩ Chu - người Hàn Quốc nói bằng tiếng Hàn với tôi rằng: "Có phương pháp mới có thể chữa ung thư gan nhưng phải sang bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chụp PET/CT (chụp toàn thân) xem khối u có di căn ra các bộ phận khác của cơ thể không. Nếu khối u chỉ nằm trong gan thì có thể chữa khỏi được bằng cách ghép gan".

Nghe xong tôi tràn đầy hy vọng và tiếp tục đưa vợ sang viện 108. Các bác sĩ bên 108 nói là sẽ điều trị bằng phương pháp mới đó là "Xạ trị chiếu trong chọn lọc". Tôi search ngay trên google và thấy một bài báo nói rằng phương pháp này được áp dụng thành công trên 80 bệnh nhân tại bệnh viện 108.

Tôi như vỡ oà vì giờ đây vợ tôi có tia hy vọng được sống, mặc dù vẫn rất nhiều khó khăn phía trước, Hiện tại vợ tôi đang chờ điều trị ở bệnh viện 108. Cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cô ấy và tôi.

Gửi tới em yêu của anh!

Em là người con gái mà anh yêu thương nhất trên đời này. Anh rất mừng vì em luôn suy nghĩ tích cực ngay cả trong lúc này. Anh sẽ cố gắng kiếm thật nhiều tiền để chữa trị cho em nên em cứ yên tâm nhé.

Anh sẽ luôn ở bên em. Chúng mình cùng nhau vượt qua cơn giông bão này em nhé. Anh tin là điều kỳ diệu sẽ đến với vợ chồng mình. Rồi chúng mình sẽ lại hàng ngày đi làm cùng nhau, chúng sẽ cùng nhau đi du lịch nước ngoài, chúng mình sẽ đi liên hoan cùng những em học viên đáng yêu. Các bạn học viên cũng đang rất mong chờ ngày em về dạy và phạt tiền chúng nó đó.

Anh yêu em và thương em nhiều lắm!

사랑해 (Saranghae - Anh yêu em)".

Tác giả: Linh Nhi

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP