Xã hội

TPHCM cách ly trong đêm 72 người trong tòa nhà có ca dương tính SARS-CoV-2

Sau khi phát hiện chùm 3 ca bệnh liên quan đến nhóm người sinh hoạt cùng giáo phái, ngành y tế TPHCM đã khẩn trương truy vết, đưa 72 người đi cách ly tập trung ngay trong đêm 26/5.

Nhân viên y tế đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp liên quan đến những ca bệnh mới phát hiện.

Liên tiếp 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cùng đến khám tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định đã được kịp thời phát hiện và cho kết quả xét nghiệm trong đêm 26/5.

Lúc 0h15 ngày 27/5, Sở Y tế TPHCM cho biết, đã hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khoanh vùng, phong tỏa điểm nguy cơ, truy vết ca bệnh, thực hiện cách ly, xét nghiệm.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo công tác khoanh vùng truy vết ca bệnh tại tòa nhà thuộc Phường 10, quận Phú Nhuận, nơi nữ bệnh nhân 38 tuổi làm việc.

Những người tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhân đã phải hỏa tốc chuyển đi cách ly tập trung trong đêm (ảnh: Phạm Nguyễn).

Bước đầu kiểm tra tại đây ghi nhận có 72 người làm việc cùng tòa nhà. Ngay lập tức, BS Hữu Hưng đã yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm tất cả nhóm người này, đồng thời hỏa tốc chuyển họ đi cách ly tập trung ngay trong đêm 26/5, rạng ngày 27/5. Qua đó, khoanh vùng đối tượng tiếp xúc, thực hiện xét nghiệm mở rộng để sớm cắt đứt chuỗi lây nhiễm.

Hiện tại tất cả hàng quán xung quanh tòa nhà có ca bệnh đã bị cơ quan chức năng yêu cầu đóng cửa, chờ kết quả điều tra truy vết.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP