Trong nước

TP.HCM khởi động mô hình phòng họp không giấy

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân kỳ vọng mô hình phòng họp không giấy và ứng dụng giao việc tức thời sẽ tới từng xã, phường trên địa bàn thành phố.

Sáng 25/6, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị triển khai mô hình phòng họp không giấy và áp dụng ứng dụng "Giao việc tức thời, nhắc việc thông minh".

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhìn nhận mô hình phòng họp không giấy là một giải pháp thiết thực phục vụ cải cách hành chính, tăng sự hài lòng của người dân.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu sớm áp dụng rộng rãi mô hình phòng họp không giấy và ứng dụng "Giao việc tức thời, nhắc việc thông minh". Ảnh: Quang Huy.

Theo giới thiệu của nhà phát triển, nhờ việc số hóa, phân loại thời gian tra cứu tài liệu, văn bản cũng như thời gian diễn ra các buổi họp sẽ giảm đi. Ngoài ra, các cán bộ vắng mặt vẫn có thể tham dự buổi họp, tra cứu tài liệu, nêu ý kiến và biểu quyết khi thiết bị kết nối với hệ thống.

Ứng dụng "Giao việc tức thời, nhắc việc thông minh" đóng vai trò như một trợ lý ảo. Nó có khả năng thống kê các chỉ số, lên lịch và nhắc việc khi được lập trình trước.

Ông Nguyễn Thành Phong đánh giá cao các ứng dụng khi áp dụng thực tế. Ảnh: Quang Huy.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá các ứng dụng khi áp dụng thực tế sẽ phục vụ hữu hiệu cho công tác quản lý, điều hành của cán bộ các sở, ngành, quận, huyện.

"Việc triển khai mô hình trên quy mô lớn tốn nhiều thời gian, UBND TP sẽ tăng cường tập huấn cho cán bộ trong thời gian tới để từng bước áp dụng rộng rãi trên toàn thành phố", ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Lãnh đạo UBND và Thành ủy TP.HCM bấm nút khởi động hệ thống phòng họp không giấy. Ảnh: Quang Huy.

Kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu trong tháng 9, lãnh đạo các sở, ngành cùng 24 quận, huyện phải tiếp cận ứng dụng giao việc tức thời, phòng họp không giấy. Tới năm 2020, ứng dụng được áp dụng tới các xã, phường trên toàn TP.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP