Trong nước

TP.HCM lùi tiếp thời gian bầu thêm Phó chủ tịch UBND

Thông tin trên được Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết trong kỳ họp HĐND lần thứ 13 diễn ra chiều 8/4.

HĐND TP.HCM chưa bầu Phó chủ tịch trong kỳ họp lần thứ 13.

Từ nhiều tháng qua nhân sự lãnh đạo TP.HCM thiếu trầm trọng. Chia sẻ với báo chí, Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến từng thừa nhận: "Chưa bao giờ TP.HCM rơi vào tình trạng thiếu nhân sự lãnh đạo như hiện nay".

Trong khi đó, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng từng nói: “Giờ bên trái, bên phải tôi chỉ còn hai anh này thôi (hai Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm và Trần Vĩnh Tuyến). Chúng tôi chia nhau công việc của 5 phó chủ tịch trước đây. Theo quy chế, tôi chỉ phụ trách cán bộ, phụ trách chung và đối ngoại nhưng cuối cùng bây giờ cũng phải nhào vô chứ không khéo không chạy được”.

Đầu nhiệm kỳ Thường trực UBND TP.HCM gồm 6 người gồm Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, cùng các Phó Chủ tịch: Lê Thanh Liêm, Trần Vĩnh Tuyến, Nguyễn Thị Thu, Huỳnh Cách Mạng, Lê Văn Khoa.

Tuy nhiên, sau đó ông Lê Văn Khoa xin nghỉ vì lý do sức khỏe, bà Nguyễn Thị Thu thì qua đời vì bạo bệnh cuối tháng 2/2019, còn ông Huỳnh Cách Mạng đã chuyển sang làm Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

Trong cuộc họp báo ngày 5/3/2019, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, thời điểm đó thành phố đã chuẩn bị được một nhân sự cho vị trí Phó chủ tịch UBND TP và đang tiếp tục với người thứ 2.

Đầu tháng 4/2019, HĐND thông báo ngày 8/4 (kỳ họp lần thứ 13) sẽ tổ chức kỳ họp bất thường, trong đó có nội dung quan trọng là kiện toàn nhân sự lãnh đạo thành phố. Trước thông tin này nhiều người kỳ vọng, kỳ họp sẽ bầu chức danh Phó chủ tịch TP để ổn định nhân sự.

Tuy nhiên, thực tế chiều 8/4 đã không diễn ra như vậy. Trong cuộc họp hôm qua, các đại biểu chỉ tiến hành miễn nhiệm đối với Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó chủ tịch HĐND Trương Thị Ánh và Phó chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng.

Ngay sau đó, các đại biểu cũng bầu bà Nguyễn Thị Lệ giữ chức Chủ tịch HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 thay cho bà Quyết Tâm. Nhưng việc bầu Phó chủ tịch UBND TP thì vẫn không được đề cập.

Phải đến khi cuộc họp gần kết thúc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân mới cho biết: “Hiện nay thành phố đang làm quy trình bổ sung thêm một số Phó chủ tịch nữa, nên có triển vọng cuối tháng 4, đầu tháng 5 chúng ta sẽ lại họp bất thường”.

Như vậy, trong khoảng 1 tháng tới, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cùng hai cấp phó vẫn tiếp tục phải “chia nhau công việc của 5 phó chủ tịch trước đây”.

Tác giả: Nguyễn Cường

Nguồn tin: infonet.vn

  Từ khóa: Phó chủ tịch UBND , TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP