Xã hội

TP.HCM tiếp nhận hơn 290 tấn thực phẩm từ người dân Nghệ An

Sáng 21-7, tại cảng Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông (quận 7), Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức tiếp nhận 290 tấn thực phẩm và 2 tỉ đồng tiền mặt từ chương trình “Tuần lễ vì TP mang tên Bác” do tỉnh Nghệ An tổ chức.

Bà Tô Thị Bích Châu - chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - tiếp nhận hỗ trợ từ Nghệ An - Ảnh: MTTQ TP.HCM

Tham dự buổi lễ tiếp nhận hàng hỗ trợ có bà Tô Thị Bích Châu - chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại TP.HCM.

Chương trình "Tuần lễ vì TP mang tên Bác", do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát động, đã vận động các cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp và nhân dân các địa phương trong tỉnh ủng hộ hơn 290 tấn hàng hóa, gồm lương thực, thực phẩm, rau củ quả các loại trị giá 6,728 tỉ đồng.

Số hàng hóa trên được tỉnh Nghệ An chuyển ngay bằng đường biển để kịp thời đưa đến người dân TP.HCM.

Hơn 290 tấn hàng hóa gồm lương thực, thực phẩm, rau củ quả các loại trị giá 6,728 tỉ đồng - Ảnh: MTTQ TP.HCM


Phát biểu tại lễ tiếp nhận, bà Tô Thị Bích Châu - chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn đối với sự quan tâm, giúp đỡ quý báu, nghĩa tình của các địa phương trong cả nước, đặc biệt là người dân Nghệ An quê Bác, đã hướng về người dân TP.HCM bằng tình cảm, sự chia sẻ với những phần quà ý nghĩa, thiết thực.

"TP.HCM không hề cô đơn bởi những chuyến xe nghĩa tình vẫn ngày ngày nối đuôi nhau chở theo bao yêu thương của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, nhân dân các tỉnh thành hướng về TP mang tên Bác thân yêu. Nhất định Đảng bộ và nhân dân TP.HCM sẽ thêm mạnh mẽ, vững vàng và tự tin chiến thắng đại dịch COVID-19", bà Châu nói.

Số hàng hóa nhanh chóng được phân bổ, vận chuyển về 21 quận huyện và TP Thủ Đức - Ảnh: MTTQ TP.HCM


Ngay sau lễ tiếp nhận, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã phân bổ, vận chuyển số hàng trên đến Ủy ban MTTQ Việt Nam 21 quận huyện và TP Thủ Đức, để kịp thời chuyển đến người dân tại các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung và các cơ sở y tế chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Lượng hàng hóa đa dạng gồm rau củ, thực phẩm chế biến sẵn - Ảnh: MTTQ TP.HCM

Tác giả: KIM ÚT

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP