Giới trẻ

Trà sữa hành lá mới nổi khiến dân tình tò mò

Tưởng chừng như không thể uống được, nhưng trà sữa hành lá đang là loại thức uống xuất hiện trong thực đơn của nhiều quán nước. Nhiều người tò mò tìm cách 'săn lùng' để thử hương vị.

Món trà sữa hành lá độc lạ có xuất xứ từ Trung Quốc và đang là thức uống mới nổi ở Việt Nam - Ảnh: Weibo

Trên các diễn đàn ẩm thực, chủ của nhiều quán nước đăng tải bài viết thông báo trà sữa hành lá sẽ là món nước mới xuất hiện trong thực đơn của quán.

Nhiều cư dân mạng sửng sốt, bảo: "Khi uống thì có cảm giác như thế nào vậy? Có chết không, chứ mình thấy hơi sợ...", "Dù thích cả hành lá và trà sữa, nhưng sự kết hợp này có vẻ không ổn lắm".

Thổi bùng vị giác của những người viêm xoang

Một số người dự đoán món trà sữa này sẽ đánh thức vị giác của cả những người viêm xoang.

Theo ghi nhận, trà sữa hành lá có nguồn gốc ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc và du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu.

Ngay cả những tín đồ mê đồ ăn vặt ở Trung Quốc cũng e ngại, tò mò về hương vị độc lạ của món nước.

Trà sữa hành lá khiến nhiều người tò mò về hương vị. Nhiều thực khách Trung Quốc mua nhiều còn được tặng cả những cây hành lá sống - Ảnh: Weibo

Sau khi ra mắt, trà sữa hành lá cũng ngay lập tức trở thành chủ đề được bàn tán nhiều trên các diễn đàn ẩm thực của đất nước tỉ dân.

Loại thức uống này do một tiệm cá nướng nghĩ ra. Thực khách ghé quán ăn cá nướng trong 1 khoảng thời gian nhất định sẽ được mua trà sữa hành lá cỡ nhỏ với giá 6,6 nhân dân tệ (khoảng 22.000 đồng/ly).

Trà sữa hành lá chỉ là món phụ để bán kèm với món cá nướng hành lá, một trong những món nổi bật vào mùa hè ở Thành Đô.

Nhiều người dân Trung Quốc cho rằng khi thấy cá nướng hành bán nhiều là báo hiệu mùa xuân sắp qua, mùa hè đang đến, bởi đây là thời điểm mà thịt cá trở nên béo, ngon, ngọt nhất năm ở Tứ Xuyên.

Trên lớp kem béo ngậy của loại thức uống này rắc rất nhiều hành lá sống thái nhỏ - Ảnh: Weibo

Cũng như các loại trà sữa thông thường, nguyên liệu chính của trà sữa hành lá là trà xanh Nhật Bản (matcha), sữa và kem tươi (whipping cream).

Nhưng điều gây chú ý với thực khách là trên lớp kem béo ngậy của ly trà sữa lại rắc rất nhiều hành lá sống thái nhỏ.

Ở nhiều quán nước tại Trung Quốc, nếu khách mua mang đi với số lượng nhiều còn được tặng kèm những cây hành lá sống.

Sau khi nếm thử, nhiều người nhận xét mùi hành không quá nồng như tưởng tượng. Tuy nhiên, với những người không thích ăn hành hoặc không ăn được hành thì thức uống này chính là nỗi ám ảnh.

Ngoài phiên bản trà sữa nhiều hành, thực khách cũng có thể chọn uống trà sữa hành lá với các loại topping khác như: bánh que, dâu tây bọc kem.

Tác giả: HỒ LAM

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: hành lá , tò mò , trà sữa , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP