Số hóa

Trang web bán khẩu trang y tế bị sập

Trước thông tin dịch viêm phổi cấp do virus corona từ Vũ Hán, Trung Quốc khiến nhiều gia đình tìm mua các loại khẩu trang y tế.

Theo trang Gizmochina, hiện tại khẩu trang y tế là sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất tại Trung Quốc. Sản phẩm này đang trong tình trạng khan hàng ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Nhiều cửa hàng truyền thống quá tải trong khi các trang thương mại điện tử bị sập vì lượng truy cập tăng đột ngột.

Ngày 28/1, trang bán lẻ Xiaomi Youpin đã bị sập. Cụ thể, trang này đã mở bán một lô hàng khẩu trang y tế mới, ngay sau đó, lượng truy cập tăng đột ngột khiến hệ thống bị lỗi.

Xiaomi lên tiếng xin lỗi vì trang web bị sập.


Do nhu cầu quá cao, nên trang web Xiaomi Youpin giới hạn mỗi người chỉ được mua một hộp khẩu trang y tế. Mỗi hộp có 20 chiếc, được bán với giá 39,9 NDT (khoảng 5,75 USD). Sản phẩm sẽ được giảm giá cho người dân ở vùng tâm dịch thuộc tỉnh Hồ Bắc.

Xiaomi đã lên tiếng xin lỗi sau khi trang web bán hàng bị sập. Theo công ty do lượng truy cập vào trang web quá lớn khiến hệ thống không thể xử lý kịp dẫn đến sập website. Công ty cho biết sẽ tiếp tục bán khẩu trang y tế trên website của mình sau khi có hàng.

Không chỉ ở Trung Quốc, khẩu trang y tế cũng được nhiều người Việt Nam tìm mua trong những ngày qua. Trong đó, khẩu trang 3M với các mã hàng 9501v và 9001v được người dùng săn đón nhiều nhất. Hiện tại TP.HCM, những mã sản phẩm này đang trong tình trạng bị bơm giá vì quá cháy hàng.

Tác giả: Anh Quân

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: khẩu trang , Vũ Hán , virus corona

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP