Giới trẻ

Tranh cãi xôn xao việc đăng tin cưới lên mạng kèm số tài khoản để nhận tiền mừng

Đối với một số người, hành động này giúp mang lại sự tiện lợi, nhưng một bộ phận khác lại cho rằng khá phản cảm.

Công nghệ ngày càng phát triển cho phép các giao dịch, thanh toán diễn ra tiện lợi hơn chỉ với một cú nhấn điện thoại. Từ việc thanh toán hóa đơn, mượn - trả tiền bạc, mua sắm từ những thứ đắt đỏ đến miếng bánh, viên kẹo… tất cả những giao dịch đều có thể thực hiện bất chấp khoảng cách địa lý bằng việc chuyển khoản.

Cũng từ đó, hình thức này cũng dần “lấn sân” sang việc mừng cưới. Những năm gần đây, thay vì gửi cho cô dâu chú rể những phong bì tiền mừng như truyền thống, nhiều người cũng đã chọn cách chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của đôi uyên ương, vì nhiều lý do khác nhau.

Có thể nói, cách thức mừng cưới này càng trở nên phổ biến hơn vào thời điểm dịch bệnh bùng nổ, khi việc tiếp xúc trực tiếp bị hạn chế. Sau đó, khi tình hình cuộc sống dần trở lại ổn định sau dịch, hình thức này vẫn đang được nhiều cặp đôi ưa chuộng và áp dụng trong ngày vui của mình. Có không ít cô dâu chú rể đăng tải thông tin hôn lễ kèm số tài khoản trên trang cá nhân để tiện việc mừng cưới của mọi người.

Từ đây, cách mừng cưới này bất ngờ gây ra những khó chịu nhất định cho một bộ phận dân tình, tạo ra làn sóng tranh luận xôn xao.

Việc đính kèm số tài khoản trong thông báo kết hôn được nhiều cặp đôi áp dụng.

Mới đây, một người dùng mạng đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm không hài lòng về hình thức “mừng cưới kiểu 4.0” này.

“Tui thấy dạo này nhiều bạn lấy chồng hay đăng lên kiểu như như thế này. Tui thiết nghĩ nếu người mừng có lòng là người ta tự động hỏi số tài khoản hoặc nhờ người khác gửi hộ. Chứ tui thấy mấy bạn “bưng hẳn số tài khoản” của mình lên trang cá nhân và “để đây để mọi người ở xa tiện chuyển khoản”. Ăn cưới chuyển khoản là chuyện bình thường, nhưng nhiều người bưng hẳn số tài khoản lên mạng như hẳn là... Ngại quá chừng luôn á”.

Được biết, một người quen của chủ bài viết vừa đăng tải thông báo kết hôn của mình kèm với số tài khoản, và điều này khiến cô cảm thấy rất không được thoải mái. Theo cô, việc mừng cưới là tùy vào tấm lòng của người được mời, và nếu họ thật sự có tâm thì sẽ tìm cách để gửi tiền nếu như có việc bận không thể góp mặt. Hành động đính kèm số tài khoản lên trang cá nhân như vậy đối với cô là hành động không được tế nhị.

Đoạn tâm sự ngay lập tức thu hút một lượng lớn tranh luận, rất nhiều ý kiến đồng tình với chủ bài viết và cho rằng hành động trên có thể bị hiểu lầm như đang ép buộc người được mời phải mừng cưới cho bằng được và khá phản cảm. Đối với họ, đám cưới là ngày vui và không nên quá đặt nặng tiền bạc.

Hành động này vô tình gây nên những ý kiến trái chiều.

“Dị ứng kiểu này lắm! Đi hay không là quyền của người ta chứ có phải ai nợ nần gì mình đâu”.

“Quá sức ngại. Tôi cưới mà có mấy người không đi được xin số tài khoản tôi còn chẳng cho!”.

“Chả cứ đám cưới giờ đến sinh nhật cũng đăng cái ảnh kèm số tài khoản. Cưới với sinh nhật thời đại 4.0 nó khác lắm”.

“Tui cũng thấy hơi ngại. Tui thích kiểu để người ta hỏi số tài khoản hơn, họ chủ động. Đây để số tài khoản ghi là cho các bạn ở xa không về được, như kiểu bảo người ta không đến được vẫn phải mừng”.

Đối lập với những chỉ trích việc đăng số tài khoản, có không ít dân mạng lại hoàn toàn hoan nghênh việc làm này và cho rằng nó này đem lại sự thuận tiện trong việc mừng cưới cho những người không thể đến dự.

“Nhưng mà người ta có ép chuyển khoản đâu, đăng cho tiện mọi người đỡ phải đi hỏi thôi mà”.

“Ui, mình lại mong mấy đứa bạn mình cho cái số tài khoản để tiện chuyển ý, nhiều khi bận mà hỏi thì bọn nó chả ai nói”.

“Tôi thích những người đăng số tài khoản lên như vậy, nhiều khi tôi không đi được rất ngại với họ, xong nhắn tin họ cũng ngại cho nên là thôi tôi cứ có số tài khoản tôi chuyển khoản trước rồi vào nhắn tin xin lỗi cho dễ. Nhiều khi một số người bạn mà không có bạn chung không thể gửi được ấy chứ! Hoặc họ không cho số tài khoản mà mình không đi được cũng vô cùng ngại. Mọi thứ nên nghĩ thoáng ra và vui vẻ lên!”.

Tác giả: CERSEI(B.L)

Nguồn tin: tre.vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP