Trong nước

Trao quyết định bổ nhiệm ông Hồ An Phong giữ chức Thứ trưởng Bộ VHTT&DL

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố, trao quyết định của Thủ tướng điều động, bổ nhiệm ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình giữ chức Thứ trưởng.

Ngày 1/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng về việc điều động, bổ nhiệm ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, giữ chức Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trao quyết định bổ nhiệm cho Thứ trưởng Hồ An Phong. (Ảnh: bvhttdl.gov.vn)

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, ở nhiệm kỳ này, Đảng và Nhà nước dành sự quan tâm nhiều hơn cho lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch. Việc kiện toàn đội ngũ cán bộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm đáp ứng yêu cầu của Đảng, góp phần gánh vác những trọng trách của Bộ.

Điểm lại những dấu ấn nổi bật của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như toàn ngành từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay, ông Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch đã có những dấu ấn nhất định và bắt đầu tạo được sự chuyển biến có tính căn bản từ nhận thức đến hành động. Các lĩnh vực chuyên ngành đã có bước phát triển vượt bậc.

Trong đó, Bộ trưởng cho rằng lĩnh vực văn hóa đã được quan tâm, đầu tư nhiều hơn. Đặc biệt công nghiệp văn hóa được chú trọng và thu được những thành quả bước đầu; du lịch đã vượt qua khó khăn và có sự khởi sắc, dần quay lại đà tăng trưởng như thời điểm trước đại dịch COVID-19; thể thao cho mọi người và thể thao thành tích cao phát triển và có những dấu ấn nhất định trên đấu trường quốc tế…

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng. (Ảnh: bvhttdl.gov.vn)

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch vẫn còn rất nhiều vấn đề phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Bộ sẽ cùng với các cơ quan, đơn vị tiếp tục nghiên cứu để tháo gỡ những điểm nghẽn về visa, tạo sản phẩm mới, đẩy mạnh xúc tiến và quảng bá du lịch.

Đồng thời, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tập trung xây dựng, trình Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển thể thao trong thời kỳ mới; trình Quốc hội sửa đổi Luật Di sản văn hoá; Chương trình mục tiêu quốc gia về chấn hưng, phát triển văn hoá, con người Việt Nam và nhiều nhiệm vụ quan trọng khác...

Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng Thứ trưởng Hồ An Phong đóng góp thật nhiều công sức, trí tuệ, cùng tập thể lãnh đạo Bộ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, ông Nguyễn Văn Hùng mong muốn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp tục đồng hành cùng ngành văn hoá, thể thao và du lịch cũng như giúp đỡ tân Thứ trưởng Hồ An Phong hoàn thành tốt công việc.

Ông Hồ An Phong sinh năm 1971, quê ở xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Ông có trình độ chuyên môn: Cử nhân Chính trị, Cử nhân Báo chí, Cử nhân ngôn ngữ Anh.

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Hồ An Phong từng kinh qua các chức vụ: Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình; Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch; Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình; Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

Tác giả: Anh Văn

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP