Pháp luật

Trộm hơn nửa tỷ nhà hàng xóm rồi đem gửi ngân hàng

Vợ khóa cửa không vào nhà được, Hoàng leo lên cây để vào thì thấy cửa sổ nhà hàng xóm không khóa. Lòng tham trỗi dậy, Hoàng đột nhập vào nhà hàng xóm trộm tiền và vàng với tổng giá trị hơn nửa tỷ đồng.

Bị cáo Phạm Huy Hoàng tại tòa

Ngày 15/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Huy Hoàng (27 tuổi), trú phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 2h sáng ngày 29/8/2022 Hoàng đi bộ từ nhà nghỉ về nhà mình thì thấy cửa nhà khóa. Hoàng liền trèo lên cây để vào nhà từ tầng 2.

Lúc này, Hoàng nhìn sang nhà hàng xóm thì thấy cửa sổ không khóa nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Hoàng bước từ cục nóng điều hòa tầng 2 nhà mình sang biển quảng cáo nhà hàng xóm rồi đột nhập vào trong.

Sau khi lấy 6 triệu đồng trong túi xách, Hoàng tiếp tục quan sát, phát hiện ở chân cầu thang có chiếc ngăn kéo nên mở ra lấy 364 triệu đồng, 9 chiếc nhẫn, 1 dây chuyền và 14 miếng vàng với tổng trị giá hơn 520 triệu đồng. Hoàng cầm toàn bộ tài sản trên tẩu thoát ra ngoài bằng đường cũ rồi quay lại nhà nghỉ.

Phát hiện tài sản trong nhà bị mất, chị Nguyễn Thị Thanh Th. (SN 1977) đã trình báo công an. Đến ngày 5/9/2022 nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật Phạm Huy Hoàng đến công an đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Hoàng khai vì nợ nần, lại thấy nhà hàng xóm không khóa cửa nên nảy sinh lòng tham, thực hiện việc trộm cắp.

Số tiền trộm được, bị cáo đã chi tiêu cá nhân, trả nợ cho bạn. Hoàng còn chuyển hơn 200 triệu đồng vào các tài khoản ngân hàng mang tên mình. Riêng về số vàng có được do trộm cắp, Hoàng cất giấu trong nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo đã tác động gia đình hoàn trả lại toàn bộ tiền, vàng cho bị hại. Bị hại không đến tham dự tòa nhưng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Được biết, Hoàng từng bị xử phạt 15 tháng tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, chưa được xóa án tích.

HĐXX nhận định, dù trong vụ án này bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, đã khắc phục hậu quả cho bị hại, gia đình có công với cách mạng… Tuy nhiên, bị cáo cũng có tình tiết tăng nặng là tái phạm. Do đó, tòa tuyên phạt Phạm Huy Hoàng 8 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP