Đẹp

Trộn đều baking soda với 2 nguyên liệu này rồi thoa lên mặt, vết thâm mờ dần, da trắng hồng như vừa đi spa

Chẳng cần tốn kém chi phí cho các loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn vẫn sở hữu làn da trắng hồng mịn màng với mặt nạ baking soda kết hợp với những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong bếp.

Chắc hẳn bất kỳ cô nàng nào cũng đều mong muốn sở hữu làn da mịn màng không tì vết. Nếu bạn quá bận rộn để đến spa mỗi tuần thì có thể chăm sóc da ngay tại nhà với những nguyên liệu có sẵn trong bếp, vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả bất ngờ.

Mặt nạ dưỡng da làm từ baking soda, mật ong và dầu ô liu chứa nhiều dưỡng chất giúp cải thiện nhanh chóng những vấn đề về da như sạm đen, vết thâm, da mất độ đàn hồi…

Baking soda giúp cải thiện làn da hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là tác dụng và công thức làm mặt nạ baking soda mà Boldsky muốn giới thiệu đến bạn, đừng bỏ qua nhé!

Tác dụng của mặt nạ baking soda và mật ong

Baking soda có đặc tính chống viêm và khử trùng, giúp điều trị nhiều loại nhiễm trùng hoặc ửng đỏ trên da. Những dưỡng chất có trong nguyên liệu này có khả năng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu dưới da, giúp mang lại cho bạn làn da hồng hào và tươi trẻ.

Bên cạnh đó, baking soda còn được nhiều chị em sử dụng như một loại mặt nạ giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da, đồng thời nó có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Dầu ô liu giúp làn da mịn màng và mềm mại hơn trông thấy. Các đặc tính chống oxy hóa trong dầu ô liu giúp điều trị các tổn thương gốc tự do và bảo vệ tế bào da. Nó còn được dùng để giảm thâm sạm, làm mờ vết thâm và giúp da đều màu hơn.

Dầu ô liu giúp làn da mịn màng và mềm mại hơn - Ảnh minh họa: Internet

Trong khi đó, mật ong có tính chất tẩy trắng tự nhiên giúp cải thiện tông da. Nguyên liệu này có thể cung cấp hydrat hóa cho da, từ đó giúp làn da mịn màng, mềm mại và đầy sức sống.

Cách làm mặt nạ dưỡng da từ baking soda và mật ong

Nguyên liệu:

- 1 thìa cà phê dầu ô liu

- 1/2 thìa cà phê mật ong

- 1 thìa cà phê baking soda

Hướng dẫn thực hiện:

Cho dầu ô liu và mật ong vào bát con, khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Tiếp tục cho thêm baking soda vào bát, trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp bột hơi sệt là được.

Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau - Ảnh minh họa: Internet

Cách dùng:

Đầu tiên, bạn cần làm sạch da mặt trước khi sử dụng mặt nạ. Sau khi thấm khô, bạn lấy hỗn hợp ra tay rồi thoa lên mặt, mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 2-3 phút. Sau khi mát xa, để hỗn hợp trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Kiên trì áp dụng loại mặt nạ này 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể. Chúc bạn thành công nhé!

Tác giả: Đông Anh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP