Thế giới

Trung Quốc chính thức điều tra trường hợp bác sĩ vừa chết do corona

Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc sẽ mở điều tra chính thức các vấn đề xung quanh vị bác sĩ đầu tiên của nước này chết do virus corona mới (nCoV).

Theo thông tin mới nhất vừa công bố trên trang thông tin của Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc, cơ quan này sẽ mở một cuộc điều tra về những vấn đề liên quan đến vị bác sĩ đầu tiên cảnh báo virus corona chủng mới vừa chết sáng nay vì bị nhiễm chính virus này.

Bác sĩ Lý Văn Lượng khi được điều trị. Ảnh của nhân vật.


Thông báo của Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc, siêu cơ quan chống tham nhũng của nước này nêu rõ, được sự phê chuẩn của Trung ương, Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc quyết định cử Tổ điều tra đến thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc, tiến hành điều tra toàn diện các vấn đề liên quan đến bác sĩ Lý Văn Lượng được quần chúng phản ánh. Điều đó đồng nghĩa với việc, những sai phạm liên quan đến việc xử lý vị bác sĩ này sẽ được tiến hành điều tra xử lý ở cấp độ cao nhất.
Quyết định này được đưa ra sau khi bác sĩ Lý Văn Lượng, người được cộng đồng mạng Trung Quốc phong là "người hùng" của cuộc chiến chống dịch bệnh hiện nay, qua đời vào sáng sớm nay (7/2) khi chỉ mới 34 tuổi.

Anh là người đầu tiên cùng 7 vị bác sĩ khác đưa ra những cảnh báo về sự nguy hiểm của virus corona chủng mới. Những cảnh báo của anh và đồng nghiệp đã được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc. Tuy nhiên, sau khi thông tin phát tán không lâu, anh đã bị cảnh sát địa phương triệu tập, khiển trách do "gây đảo lộn nghiêm trọng trật tự xã hội" và yêu cầu gỡ các thông tin chia sẻ.

Hôm nay (7/2), hàng loạt tờ báo và cộng đồng mạng Trung Quốc đã đăng các bài viết, bày tỏ lòng tiếc thương và sự biết ơn vị bác sĩ này.

Ông Mike Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình Khẩn cấp y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng gửi lời chia buồn tới sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng trên tài khoản Twitter của tổ chức này./.

trung quốc chính thức điều tra trường hợp bác sĩ vừa chết do corona hình 2
Bác sĩ đầu tiên cảnh báo virus corona chủng mới qua đời
VOV.VN - Bác sĩ Li Wenliang, một trong 8 bác sĩ đầu tiên cảnh báo về bệnh viêm phổi do virus corona gây ra ở Vũ Hán qua đời vì chính căn bệnh này.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: virus corona , trung quốc , bác sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP