Thế giới

Trung Quốc trưng bày xe tăng, pháo phản lực khi tổ chức giải đấu quân sự

Quân đội Trung Quốc xây dựng bảo tàng quân sự trưng bày nhiều khí tài nhân dịp giải đấu Army-2018 diễn ra tại khu tự trị Tân Cương.

Xe tăng Trung Quốc huấn luyện tại trường bắn Korla năm 2017. Ảnh: TASS.

"Công viên quân sự ái quốc đang chuẩn bị được khai trương tại trường bắn Korla tại khu tự trị Tân Cương, nhân dịp giải đấu quân đội quốc tế (Army-2018)", TASS dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga hôm qua cho biết.

Công viên này là một bảo tàng ngoài trời, trưng bày khoảng 100 khí tài được Bắc Kinh biên chế trong hàng chục năm qua. Khách tham quan có thể ngắm các mẫu xe tăng chủ lực như Type-88A, Type-96 và Type-96B, xe chiến đấu bộ binh Type-86A và Type-04A, pháo tự hành PLZ-07, pháo phản lực phóng loạt PHL-03 và thiết giáp chở quân Type-92. Một số phương tiện công binh hạng nặng cũng xuất hiện tại bảo tàng này.

Trung Quốc cũng bố trí những khu vực trưng bày nền văn hóa, sắc tộc và lịch sử của nước này tại công viên ái quốc.

Giải đấu Quân đội Quốc tế là giải thi đấu quân sự thường niên được Bộ Quốc phòng Nga tổ chức. Army-2018 sẽ diễn ra trên lãnh thổ của 7 quốc gia, trong đó có Nga và Trung Quốc, từ ngày 28/7 đến 11/8, với tổng cộng 28 nội dung thi đấu và 32 nước tham gia.

Trong giải đấu này, đội thi của quân đội các nước sẽ tranh tài trong các nội dung như đua xe tăng, điều khiển máy bay, tàu chiến, cũng như góp mặt trong những nội dung về chiến thuật.

Binh sĩ Nga, Trung Quốc và nhiều nước khác tham gia các nội dung thi đấu của Army-2018 được tổ chức ở Trung Quốc sẽ là những vị khách đầu tiên đặt chân tới công viên. Sau đó, nó sẽ được mở cửa rộng rãi cho công chúng.

Trong dịp Army-2015, quân đội Nga cũng xây dựng một công viên quân sự ái quốc mang tên "Patriot" ở ngoại ô thủ đô Moskva. Công viên Patriot có thể đón hàng chục nghìn khách tham quan, thường là nơi tổ chức những sự kiện quốc tế lớn của Bộ Quốc phòng Nga.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP