Thể thao

Trước trận bán kết U.19 quốc gia Hà Nội - SLNA: Đối đầu duyên nợ

Vào 15 giờ ngày 2.5, trận bán kết 1 giữa Hà Nội và SLNA sẽ diễn ra tại sân vận động Tây Ninh. Đây là cặp đấu đầy duyên nợ giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất giải.

SLNA (áo vàng) và Hà Nội đã hòa nhau không bàn thắng tại vòng bảng giải U.19 quốc gia năm ngoái

Hàng khủng đối đầu

Hà Nội là đội giàu thành tích nhất giải U.19 quốc gia với 6 lần đăng quang ngôi vô địch và cũng đang là đương kim vô địch của giải đấu. Trong khi đó, SLNA đã 5 lần vô địch nhưng điều khác là chức vô địch gần nhất của SLNA là từ năm 2006 trong khi chức vô địch lần thứ nhất của Hà Nội là năm 2011. Nói cách khác là trong 12 năm qua, Hà Nội đã vô địch đến 6 lần còn SLNA thì chưa lần nào tìm thấy vinh quang xưa.

Nói vậy không có nghĩa là bóng đá trẻ SLNA đã sa sút mà họ vẫn là một trung tâm bóng đá hàng đầu. Trong 5 năm qua, U.19 SLNA liên tục góp mặt tại bán kết giải U.19 quốc gia và đó là kỷ lục mà không đội bóng nào làm được, kể cả Hà Nội.

Nhưng kỷ lục của SLNA đang bị thách thức bởi Hà Nội trong trận đấu chiều nay. Cho đến lúc này, SLNA, Hà Nội và Thanh Hóa đang là 3 đội bất bại tại vòng chung kết. Nhưng nếu xét từ vòng loại thì chỉ có Hà Nội là đội bất bại tại giải U.19 năm nay khi họ không thua trong 10 trận vòng loại, 3 trận vòng bảng trước khi vượt qua Đồng Tháp tại tứ kết. Và nếu nối với thành tích mùa trước mà Hà Nội lên ngôi vô địch thì đội bóng thủ đô có đến mạch 27 trận bất bại.

Trong khi đó, SLNA đã có giai đoạn khủng hoảng tại vòng loại ở cuối lượt đi khi liên tiếp thua Huế 1-2 rồi thua Đà Nẵng 0-3. Xét riêng thành tích tại vòng bảng, SLNA cũng chơi không thật ấn tượng lắm khi họ hòa khá vất vả trước Thanh Hóa sau khi bị dẫn trước, thắng sát nút Bình Dương. Riêng trận hòa Đồng Tháp 0-0 thì không có ý nghĩa chuyên môn nhiều lắm vì SLNA trận đó không muốn thắng, không muốn thua mà chỉ muốn hòa vì kết quả thắng hay thua đều khiến họ phải gặp Hà Nội sớm. Dù vậy, kết quả hòa cũng chỉ khiến việc gặp Hà Nội lùi thêm 1 vòng.

Hai đội đã nóng máy

Ở vòng bảng, SLNA là đội có hàng công kiệm ghi bàn nhất khi chỉ ghi có 3 bàn. Nhưng đến vòng tứ kết, SLNA cho thấy họ đã nóng máy khi giành chiến thắng 4-1 trước hiện tượng Bình Phước và đây chính là trận thắng đậm nhất tại vòng tứ kết. Tuy nhiên, cách Hà Nội thắng Đồng Tháp lại dễ dàng hơn dù họ chỉ thắng Đồng Tháp 3-1. Hà Nội đã định đoạt trận đấu từ hiệp 1 bằng 3 bàn thắng trong khi SLNA phải sang hiệp 2 mới hạ được Bình Phước.

Hà Nội khởi đầu vòng bảng năm nay không tốt lắm khi suýt thua Đà Nẵng, thắng may Khánh Hòa nhưng họ đã nóng máy từ trận thắng Tây Ninh 4-0. Hà Nội không chỉ nhập cuộc sớm hơn mà còn có nhiều hơn SLNA 1 ngày nghỉ. Tại giải năm nay thì những đội được nghỉ nhiều ngày hơn đối phương đều thắng khi đá knock-out. Thể lực của các cầu thủ Hà Nội còn được tích lũy nhiều hơn trước vòng bán kết khi không phải quá tốn sức trước Đồng Tháp.

Mặc dù các yếu tố có vẻ có lợi cho Hà Nội nhưng chắc chắn đây sẽ là một trận đấu kẻ 8 lạng, người nửa cân. Năm ngoái, Hà Nội đã từng gặp SLNA tại vòng bảng giải U.19 và hai đội hòa 0-0 để rồi cùng dắt tay nhau đi tiếp.

Ngoài ra, Hà Nội cũng cần mong thời tiết tại Tây Ninh khô ráo vì nếu mưa thì sẽ rất kẹt khi phải "thủy chiến" với SLNA. Tại tứ kết năm 2021 ở Bình Dương, SLNA đã thắng Hà Nội đến 5-3 mà người hùng của SLNA chính là cơn mưa như trút nước khiến Hà Nội không sao chơi bóng phối hợp được. Nhưng vào thời điểm này, thời tiết Tây Ninh nắng nóng và dự báo cho thấy chiều nay khó có mưa.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: 1thegioi.vn

  Từ khóa: U19 , bán kết , SLNA , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP