Giáo dục

Trường Đại học Giao thông vận tải có tân Chủ tịch Hội đồng trường

Thông qua việc bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo ngành giáo dục kỳ vọng Trường Đại học Giao thông vận tải sẽ có nhiều thành tích nổi bật trong thời gian tới.

Hôm nay (31/5), Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức lễ công bố quyết định công nhận PGS.TS Nguyễn Thanh Chương - Phó Hiệu trưởng nhà trường giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Gửi lời chúc mừng đến tập thể thầy cô sinh viên nhà trường, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đánh giá Trường Đại học Giao thông vận tải là một trong những trường đại học có truyền thống, uy tín, có chất lượng cao trong đào tạo và nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực giao thông vận tải ở Việt Nam.

“Trong những năm gần đây, nhà trường đã và đang có những bước phát triển mới vững chắc và hiệu quả. Chất lượng đào tạo từng bước được nâng cao. Hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ có chuyển biến rõ rệt, ngày càng có nhiều công trình, góp phần tích cực thúc đẩy sự phát triển của ngành giao thông vận tải, thực sự trở thành địa chỉ tin cậy đối với người học và xã hội”, Thứ trưởng đánh giá.

Hiện nay, toàn ngành giáo dục tiếp tục thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026; xây dựng và triển khai Quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học; đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học, nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Trước yêu cầu trên Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn lưu ý nhà trường cần hoàn thành tốt chương trình công tác nhiệm kỳ như đã nêu trong đề án của Hội đồng trường.

Tập trung xây dựng, hoàn thiện, cập nhật chiến lược, kế hoạch phát triển, cùng với đó quan tâm xây dựng thành công đề án vị trí việc làm, có chính sách phát triển đội ngũ đủ về số lượng, mạnh về chất lượng và tâm huyết với sự nghiệp phát triển nhà trường.

Đặc biệt cần có chính sách thu hút các nguồn lực để tiếp tục nâng cấp, hiện - đại hóa cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Thanh Chương giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Giao thông tải nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Nhận thức rõ và sâu sắc về nhiệm vụ được giao, tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thanh Chương – tân Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Giao thông vận tải bày tỏ: “Đối với bản thân tôi đây là vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề để tôi và cùng với tập thể lãnh đạo nhà trường, Đảng ủy, Hội đồng trường tiếp tục phát huy thành tựu quan trọng vẻ vang của nhà trường”.

Trước yêu cầu đề ra, ông Chương cho biết sẽ cùng với tập thể lãnh đạo nhà trường tập trung thực hiện các nhiệm vụ để nhà trường tiếp tục phát triển xứng đáng là một trường nghiên cứu, là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học mạnh, có uy tín trong hệ thống các trường đại học của cả nước.

Đặc biệt trong thời gian tới, nhà trường quan tâm chú trọng triển khai các nhiệm vụ liên quan nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế, phát triển khoa công nghệ và chuyển giao công nghệ.

PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, sinh năm 1970, là cựu sinh viên khóa 29 của Trường Đại học Giao thông vận tải và trở thành giảng viên khoa Vận tải - Kinh tế, bộ môn Kinh tế vận tải du lịch.

Từ năm 2004-2010 ông giữ chức Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên; từ Từ năm 2010-2017 làm Trưởng phòng Đào tạo Đại học Giao thông vận tải trước khi đảm nhận vị trí Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải từ năm 2017

Tác giả: Nguyễn Hoa Trà

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP