Tin trong tỉnh

Trưởng phòng quản lý đất đai cố tình “bưng bít” thông tin ở Nghệ An: Trước mắt giao nội bộ xử lý?

Người đứng đầu cơ quan là giám đốc Sở TN&MT phải tiến hành họp để xác minh sự việc và xử lý cán bộ nếu cố tình cản trở hoạt động của báo chí.

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Bá Hảo – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An khi trao đổi với phóng viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp vào chiều 16/4 vừa qua.

“Liên quan đến việc ông nào thì ông ấy phải xử lý hoặc là có văn bản của UBND tỉnh giao. Nhưng chắc không cần UBND tỉnh giao mà trong nội bộ (Sở TN&MT) phải xử lý và phải trả lời” – ông Nguyễn Bá Hảo nói.

Trước vụ việc báo Diễn đàn Doanh nghiệp có bài viết phản ánh về tình trạng cố tình né tránh, “bưng bít” thông tin liên quan đến “siêu dự án” trên địa bàn Nghệ An, phóng viên cũng đã làm đúng quy trình theo Luật báo chí và các văn bản hướng dẫn để tác nghiệp. Bên cạnh đó, khi đặt vấn đề để làm việc, phóng viên cũng đã được ông Võ Duy Việt – giám đốc Sở TN&MT hướng dẫn đến gặp ông Nguyễn Mạnh Toàn – trưởng phòng quản lý đất đai để tiếp cận, trực tiếp làm việc.

Cụ thể, từ những ngày đầu tháng 4/2019, phóng viên đã gặp và làm việc với ông Nguyễn Mạnh Toàn để tiếp cận hồ sơ, tài liệu, văn bản liên quan đến một dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Khi trực tiếp gặp ông Nguyễn Mạnh Toàn thì vị trưởng phòng này hẹn phóng viên vào dịp gần nhất để trả lời vì cần thời gian để giao cán bộ phụ trách tập hợp những nội dung mà báo chí đề nghị cung cấp.

Tuy nhiên, đến sáng 12/4, phóng viên đã gọi điện vào số máy di động của ông Nguyễn Mạnh Toàn thường xuyên sử dụng để đặt lịch làm việc cụ thể. Lúc này, ông Nguyễn Mạnh Toàn có nói rằng hẹn phóng viên đến buổi chiều cùng ngày để trực tiếp làm việc. Đầu giờ chiều ngày 12/4, trước khi đến gặp trưởng phòng quản lý đất đai (Sở TN&MT Nghệ An), phóng viên đã chủ động gọi điện vào số máy di động của ông Nguyễn Mạnh Toàn để xin thời gian cụ thể đến làm việc.

Sau khi báo Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh về tình trạng cố tình “bưng bít” thông tin với báo chí, Giám đốc Sở TN&MT Nghệ An cho biết đã phê bình trưởng phòng quản lý đất đai?

Tuy nhiên, trao đổi qua điện thoại thì ông Nguyễn Mạnh Toàn lại hướng dẫn phóng viên ra huyện Diễn Châu để tiếp cận hồ sơ, tài liệu vì đơn vị này đang thanh tra dự án nói trên và chưa có báo cáo kết quả lên tỉnh.

Trước cách làm việc kiểu né tránh như vậy, phóng viên đã chất vấn qua điện thoại là Sở TN&MT có hay không lưu hồ sơ liên quan đến dự án nói trên? Lúc này, ông Nguyễn Mạnh Toàn đồng ý cho phóng viên đến để tiếp cận thông tin, hồ sơ liên quan.

Tuy nhiên, khi phóng viên đến trực tiếp xin được tiếp cận hồ sơ, tài liệu liên quan theo lịch đã đặt trước thì ông Nguyễn Mạnh Toàn lại cố tình gây khó dễ cho báo chí.

Trước vấn đề này, ông Nguyễn Bá Hảo- phó giám đốc Sở TT&TT Nghệ An cho biết là sẽ trao đổi lại với ông Võ Duy Việt – giám đốc Sở TN&MT.

Tiếp đó, từ ngày 16 đến sáng 17/4, phóng viên đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin vào số máy di động của ông Võ Duy Việt – Giám đốc Sở TN&MT Nghệ An nhưng vị này nhắn tin lại là “toi da phe binh truong phong dat roi” (tôi đã phê bình trưởng phòng đất rồi).

Khi phóng viên đặt câu hỏi Sở TN&MT đã có văn bản chính thức về hình thức kỷ luật nói trên chưa thì đến hết ngày 18/4, ông Võ Duy Việt – Giám đốc Sở TN&MT Nghệ An chưa hồi âm lại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Ngọc Thái

Nguồn tin: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP