Giáo dục

Trường quốc tế đình đám ở TP. HCM nợ lương giáo viên khiến học sinh phải nghỉ học

Ngày 18/3, khoảng 1.400 học sinh trường Quốc tế Mỹ (AIS) phải nghỉ học do hầu hết giáo viên ngừng giảng dạy vì bị nợ lương.

Trường Quốc tế Mỹ AIS (ảnh minh họa)

Theo phụ huynh có con đang theo học tại trường Quốc tế Mỹ Việt Nam, đêm qua chị nhận được email thông báo từ trường, cho biết số giáo viên hiện tại không đủ để đảm bảo an toàn và việc giảng dạy cho học sinh.

Do vậy phụ huynh lo lắng, những ngày tiếp theo các con cũng chưa chắc đi học được vì giáo viên đình công. Vụ việc của trường đã căng thẳng nhiều tháng nay, không biết sẽ đi tới đâu.

Theo thông tin từ nhà trường với cuộc họp với phụ huynh, trường cho biết 95% giáo viên không đi dạy vào ngày thứ hai vì các khoản lương, bảo hiểm chưa được thanh toán.

Do đó, bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường, đã quyết định cho học sinh nghỉ ngày 18/3.

Trong biên bản cuộc họp do phụ huynh cung cấp, trường AIS cho biết đang gặp khó khăn về tài chính nên không chi trả lương đầy đủ và đúng hạn cho đội ngũ giáo viên và nhân viên.

AIS thành lập năm 2006. Cuối năm 2023, trường có hơn 1.400 học sinh, 200 giáo viên nước ngoài, 300 nhân viên trong nước.

AIS là một trong những trường có học phí cao ở TP. HCM. Theo thống kê, năm học 2023 - 2024, với các trường đã công bố tuyển sinh, học phí bậc mầm non ở mức trung bình 125 - 455 triệu đồng/năm; tiểu học 150- 680 triệu đồng/năm; trung học từ 210 - 924 triệu đồng/năm.

Trước đó, vào tháng 9/2023, Sở Giáo dục - Đào tạo TP. HCM đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh tình hình hoạt động đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn thành phố. Trong đó nhấn mạnh, cần tách biệt hoạt động của doanh nghiệp và hoạt động của nhà trường về huy động vốn, phát hành trái phiếu, ký hợp tác đầu tư tài chính.

Văn bản này của Sở Giáo dục - Đào tạo TP. HCM đưa ra sau sự việc một số phụ huynh tập trung trước cổng Trường Quốc tế Mỹ (AIS) tại Nhà Bè, TP. HCM, mang theo băng rôn có nội dung yêu cầu Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường trả nợ gây xôn xao dư luận.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP