Pháp luật

Truy tố nam sinh viên sát hại người tình trong chung cư cao cấp

Phạm Thanh Tùng - nam sinh viên sát hại người tình trong chung cư cao cấp bị truy tố theo 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Theo tin tức từ báo Vnexpress, ngày 18/7, VKSND Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố Phạm Thanh Tùng (22 tuổi, ở Ninh Bình) về tội Giết người (Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015) có khung hình phạt tới tử hình và Cướp tài sản (Điều 168, Bộ luật Hình sự 2015).

Bị can Phạm Thanh Tùng khi bị bắt. (Ảnh: Báo Vnexpress).

Báo An ninh Thủ đô thông tin thêm, cáo trạng truy tố Phạm Thanh Tùng thể hiện nam thanh niên này vốn là sinh viên một trường đại học về thể dục thể thao ở Hà Nội. Khoảng tháng 6/2017, thông qua mạng xã hội Facebook, Tùng quen biết chị Phạm Thu H..

Vì đánh bạc bị thua phải vay nợ nhiều người nên Tùng nảy sinh ý định giết chị H. để chiếm đoạt tài sản. Khoảng 9h ngày 31/10/2017, Tùng đến nhà chị H. chơi và quan hệ tình dục với bị hại.

Sau đó, Tùng được chị H. cho 1 triệu đồng. Đến 14h cùng ngày, khi thấy chị H. ngồi ở ghế của bàn ăn, lưng quay ra cửa chính, mặt hướng vào bên trong phòng, Tùng ra tay sát hại nạn nhân. Sau khi gây án, đối tượng lục lọi đồ đạc và chiếm đoạt được của chị H. tổng tài sản trị giá 120 triệu đồng, gồm 1 điện thoại iPhone7, 1 điện thoại Vertu và 28 triệu đồng tiền mặt.

Đến trưa ngày 1/11/2017, khi Tùng đi ra khu vực thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội để mua quần áo thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ khẩn cấp và thu giữ trên người đối tượng 39,5 triệu đồng.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP