Thế giới

Từ chối yêu lại tình cũ, thiếu nữ biến mất bí ẩn: Chiếc xe bị bỏ lại

Bất chấp mọi nỗ lực tìm kiếm của gia đình và cơ quan chức năng, không ai biết cô nữ sinh 16 tuổi đang ở đâu.

Cô nữ sinh 16 tuổi Rayna Rison mất tích vào ngày 26/3/1993, được nhìn thấy lần cuối khi rời bệnh viện thú y nơi cô đang làm việc. Sau đó, cảnh sát đã xác định được một số nghi phạm, trong đó có người anh rể từng lạm dụng tình dục cô.

Cô nữ sinh Rayna Rison.

Mất tích bí ẩn

Rayna Rison là một nữ sinh 16 tuổi sống cùng gia đình ở thành phố La Porte, bang Indiana, Mỹ. Rayna mơ ước trở thành bác sĩ thú y, vì thế ngoài giờ học, cô thiếu nữ còn làm việc tại bệnh viện thú y địa phương. Công việc của Rayna là cho gia súc ăn và dọn chuồng, thường tan làm vào khoảng 18h. Với tính cách vui vẻ, thích pha trò, Rayna được nhiều người xung quanh yêu mến và dễ dàng kết bạn. Cô cũng là một học sinh rất giỏi.

Thứ sáu ngày 26/3/1993, Rayna có kế hoạch hẹn hò với Matt Elser vào buổi tối hôm đó. Rayna và bạn trai vừa quay lại với nhau.

Matt đã ghé qua bệnh viện thú y để đón Rayna nhưng cô không có ở đó. Sau đó, cậu lái xe đến nhà bạn gái, nhưng cũng không gặp. Gia đình Rayna mời Matt vào trong nhà đợi cô. Đáng buồn thay, Rayna không bao giờ xuất hiện.

Đến 22h30, sau khi không có tin tức gì và cũng không thể liên lạc được với con gái, bố của Rayna quyết định đến đồn cảnh sát trình báo. Tuy nhiên, cảnh sát nói rằng theo quy định, Rayna phải mất tích ít nhất 24 giờ thì họ mới có thể mở vụ án.

Gia đình Rayna không thể ngồi yên và bắt đầu cuộc tìm kiếm Rayna. Tờ rơi được phát đi rất nhiều và một số bạn bè của Rayna lái xe khắp nơi để tìm kiếm cô. Bất chấp mọi nỗ lực ấy, tung tích của Rayna vẫn là điều bí ẩn.

Sau đó, cảnh sát bắt đầu vào cuộc điều tra. Một số nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy một vài người nói chuyện bên ngoài bệnh viện thú y vào thời điểm Rayna kết thúc ca làm việc.

Nhân chứng mô tả một chiếc xe sedan đậu bên ngoài bệnh viện với 2 người đàn ông bên trong. Họ kể rằng những người đàn ông đó đã nói chuyện với một cô gái trẻ. Câu chuyện nghe giống như những lời cãi vã của một cặp tình nhân.

Chiếc xe bị bỏ lại

Một ngày sau khi biến mất, xe của Rayna được tìm thấy bên đường, cách bệnh viện thú y khoảng 14km. Mui xe được mở ra nên cảnh sát cho rằng có thể ai đó đã dừng lại để giúp Rayna xử lý chiếc xe gặp sự cố. Tuy nhiên, chiếc xe dường như không gặp vấn đề gì.

Ví của Rayna được tìm thấy bên trong. Trong hộp đựng găng tay, cảnh sát tìm thấy một chiếc nhẫn. Họ liền mang nó đến trường để xem bạn bè cô có nhận ra chiếc nhẫn là của ai hay không. Matt lập tức cho biết chiếc nhẫn thuộc về Jason Tibbs, bạn trai cũ của Rayna. Matt nói cậu biết rằng Jason đang muốn Rayna quay lại.

Jason từng có tiền án và đã bỏ học. Jason được phỏng vấn vào khoảng một tuần sau khi Rayna mất tích. Cậu có vẻ quan tâm đến Rayna. Jason thừa nhận chiếc nhẫn là của mình và cho biết cậu và Rayna vẫn là bạn bè nên không có gì ngạc nhiền khi nó ở trong ô tô của Rayna.

Khi được hỏi đã ở đâu vào đêm Rayna biến mất, Jason cho biết cậu và vài người bạn đã đi săn cáo. Họ lái xe tới địa điểm khác nhau và đỗ xe ở những nơi ngẫu nhiên và sử dụng radio để xác định vị trí của nhau.

Bạn bè của Jason họ xác nhận lời khai này. Tuy nhiên, họ chỉ nghe thấy tiếng của Jason qua radio còn không nhìn thấy cậu.

Bố của Rayna cũng cho biết Rayna và Jason là bạn bè. Manh mối từ chiếc nhẫn dường như không mang lại nhiều giá trị.

(Còn nữa)

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP