Tin trong tỉnh

Tuổi trẻ Nghệ An với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày 27/7

Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các đoàn viên thanh niên toàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa để tri ân tới gia đình chính sách, các thương, bệnh binh trên địa bàn.

Tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh nặng và khu điều dưỡng Thương binh Tâm thần kinh tỉnh Nghệ An, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Thị Phương Thúy đã ân cần thăm hỏi, động viên các bác thương bệnh binh ở đây. Chiến tranh tuy đã lùi xa nhưng sự mất mát, những nỗi đau thể chất và tinh thần vẫn hàng ngày hiện hữu, dày vò các bác thương binh, bệnh binh.

Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Thị Phương Thúy ân cần thăm hỏi trao quà cho các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh.

Thấu hiểu điều đó, Đoàn đã trao tặng 135 suất quà ý nghĩa tới các thương binh, bệnh binh. Đồng thời, thế hệ trẻ hôm nay xin hứa sẽ tiếp tục học tập, noi gương các thế hệ tiền bối, tiếp bước cha anh để "viết tiếp bản hùng ca" hào tráng của dân tộc, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Anh Võ Đức Tùng – Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết: Những ngày qua, tuổi trẻ huyện Nghĩa Đàn đã đồng loạt ra quân chỉnh trang, dọn dẹp, chăm sóc đài tưởng niệm, nghĩa trang Anh hùng liệt sĩ tại 23 xã, thị trấn trên địa bàn và Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Tuổi trẻ Anh Sơn tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Quốc tế Việt – Lào.

Tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ, các đoàn viên thanh niên huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành vệ sinh dọn dẹp, phát quang cây bụi tạo cảnh quan sạch đẹp cho khuôn viên, tô vẽ, tu sửa lại các bia tưởng niệm, mộ liệt sĩ.

Bên cạnh việc dọn dẹp vệ sinh khuôn viên Nghĩa trang, đài tượng niệm, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh trên địa bàn. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm của bạn đoàn viên, thanh niên đối với những người có công với đất nước.

Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức bữa cơm tri ân, tặng quà cho thương binh Hà Văn Quán trú tại Con Cuông.

Để thể hiện sự tri ân và tấm lòng của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên tổ chức các “Bữa cơm tri ân”, quét dọn nhà cửa, vườn tược cho tại các gia đình có công với cách mạng. Các bạn đoàn viên thanh niên mỗi người chia nhau một việc, từ dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, rồi tự tay nấu cơm, nhặt rau, kho thịt,…

Sau khi công việc hoàn tất, các bạn quây quần bên mâm cơm, cùng nghe kể những câu chuyện thời kháng chiến, năm tháng hoạt động cách mạng.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho thương binh ở xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp.

Chị Nguyễn Thị Phương Thúy - Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An chia sẻ: Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa để tri ân tới gia đình chính sách, các thương, bệnh binh trên địa bàn như tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình có công; tổ chức “Bữa cơm tri ân” “Thắp nến tri ân”, tu sửa, tôn tạo các nghĩa trang, đài tượng niệm, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người có công, nói chuyện truyền thống…

Tất cả những hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc đó thể hiện lòng kính trọng, biết ơn của các thế hệ trẻ đối với các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, những người có công với cách mạng đã hy sinh, cống hiến, đấu tranh giành độc lập dân tộc”.

CLB Thầy thuốc trẻ huyện Nghĩa Đàn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách.

Đây là hoạt động tri ân thiết thực được tuổi trẻ Nghệ An triển khai nhằm giáo dục đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc tổ chức các hoạt động trong tháng 7 tri ân đầy ý nghĩa này.

Tác giả: Gia Ân - Thái Trường

Nguồn tin: Báo Công Lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP