Thể thao

Tương quan sức mạnh giữa tuyển Philippines và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026

Tuyển Việt Nam vượt trội tuyển Philippines nhiều mặt trước cuộc đối đầu diễn ra lúc 18h hôm nay 16-11 tại vòng loại World Cup 2026.

Tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn tuyển Philippines trên nhiều khía cạnh - Ảnh: VFF

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam đang đứng hạng 94 thế giới, còn Philippines xếp hạng 138 thế giới. Khoảng cách giữa hai đội là 44 bậc và trên thực tế trình độ của hai đội cũng được đánh giá là cách biệt.

Trong quá khứ, tuyển Philippines và Việt Nam đã gặp nhau 12 lần. Tuyển Việt Nam áp đảo với 9 lần giành chiến thắng. Trong 4 lần gặp nhau gần nhất, tuyển Việt Nam giữ thành tích toàn thắng trước tuyển Philippines.

Hai chiến thắng của Philippines trước Việt Nam diễn ra ở hai kỳ AFF Cup liên tiếp (2010 và 2012). Đó là thời kỳ tuyển Philippines nhập tịch ồ ạt còn tuyển Việt Nam lại không có được sự ổn định trong đội hình.

Sự vượt trội dễ thấy nhất của tuyển Việt Nam trước Philippines chính là ở chất lượng đội hình. Trang transfermarkt định giá tuyển Philippines chỉ có giá trị chuyển nhượng 4,43 triệu euro. Trong khi đó, tổng giá trị chuyển nhượng của tuyển Việt Nam là 5,31 triệu eurro.

Dù vượt trội về nhiều mặt nhưng tuyển Việt Nam hứa hẹn không có trận đấu dễ dàng trước Philippines. Xét về phong độ, tuyển Philippines lại đang có phần nhỉnh hơn. Trong 3 trận gần nhất, Philippines thắng 2 thua 1, còn tuyển Việt Nam thua cả 3 trận giao hữu gần nhất.

Sự tự tin của 2 đội ít nhiều sẽ trái ngược nhau trước khi bước vào trận đấu chiều nay.

Đội tuyển Philippines đã có nhiều tiến bộ trong thời gian qua - Ảnh: FFF


Về cơ bản, tuyển Philippines vẫn trung thành với chính sách nhập tịch cầu thủ. Trong danh sách 26 cầu thủ vừa được triệu tập, HLV Michael Weiss vẫn tin dùng những cầu thủ nhập tịch hoặc gốc Philippines kỳ cựu như Manny Ott, Patrick Reichelt, Mike Ott, Kenshiro Daniels, OJ Porteria hay Daisuke Sato.

Bên cạnh đó, ông Michael Weiss còn bổ sung nhiều nhân tố trẻ. Trong đó nổi bật là hậu vệ Santiago Rublico, tài năng trẻ đang thi đấu cho U19 Atletico Madrid. Chia sẻ với báo giới, HLV Michael Weiss tự tin khi khẳng định tuyển Philippines đang có đội hình khá ưng ý.

Lớp cầu thủ trẻ giàu khát vọng được dẫn dắt bởi một thế hệ đàn anh dạn dày kinh nghiệm.

Nếu quan sát kỹ tuyển Philippines thi đấu, có thể thấy họ không còn là đội bóng ngây thơ. Ngược lại, Philippines lúc này thực sự là đội bóng có lối chơi, chiến thuật rõ ràng. Họ không còn là đội bóng mạnh về tranh chấp và thể lực. HLV Michael Weiss đã giúp tuyển Philippines cân bằng hơn khi các học trò của ông cũng chơi bóng khá kỹ thuật.

Tác giả: Hoài Dư

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP