Thể thao

Tuyển Iran gây địa chấn World Cup 2022: Tự hào quá, châu Á!

Tuyển Iran đã viết tiếp niềm tự hào châu Á khi đánh bại Xứ Wales 2-0.

Niềm cảm hứng mang tên Saudi Arabia và Nhật Bản đã được tuyển Iran tiếp nối một cách ngoạn mục. Iran bị đánh giá thấp hơn Xứ Wales nhưng chơi hoàn toàn trên cơ và giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục.

Tuyển Iran chơi cực hay để đánh bại Xứ Wales. Ảnh: FIFA

Nếu không có thần may mắn thì Xứ Wales đã sớm thua Iran ở hiệp 2. Chỉ trong 1 phút, cột dọc phải và trái liên tiếp cứu thua cho Xứ Wales sau cú sút của Azmoun và Gholizadeh bên phía Iran.

Tuyển Iran chơi với hơn 100% sức lực để dồn ép Xứ Wales. Một số cầu thủ Iran đã bị chuột rút chạy liên tục. Nhưng tinh thần châu Á không hề giảm đi, Iran vẫn tấn công để dồn ép đối thủ. Sự nỗ lực của tuyển Iran được đền đáp khi thủ môn Hennessey của Xứ Wales bị thẻ đỏ ở phút 84. Trọng tài rút thẻ vàng nhưng đổi thành thẻ đỏ sau khi tham khảo công nghệ VAR.

Với lợi thế hơn người, tuyển Iran tấn công liên tục và ghi 2 bàn vào lưới Xứ Wales trong thời gian đá bù giờ. Cheshmi ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 90+8. Ba phút sau, Rezaeian ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Iran trước Xứ Wales.

Bàn thắng thứ hai có thể nói là sự khẳng định về màn trình diễn ấn tượng của Iran trước Xứ Wales. Đại diện châu Á đã chơi một trận đấu phi thường về sự nỗ lực và khát vọng giành chiến thắng.

Tuyển Iran đã viết tiếp niềm tự hào châu Á khi đánh bại Xứ Wales 2-0. Ảnh: FIFA

Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Iran khi chơi áp đảo hoàn toàn trước đối thủ. Tuyển Iran có đến 21 pha dứt điểm, còn Xứ Wales chỉ có 10 lần. Con số thống kê cho thấy Iran chơi quá hay để thắng Xứ Wales.

Bóng đá châu Á đang có một kỳ World Cup thực sự đáng tự hào. Tuyển Saudi Arabia đánh bại Argentina, Nhật Bản hạ Đức và Iran thắng Xứ Wales.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP