Xã hội

TX Hồng Lĩnh thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời để phòng, chống dịch

Sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, UBND TX Hồng Lĩnh ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời đối với khu vực nơi các ca bệnh sinh sống.

Phạm vi thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời để phòng, chống dịch COVID-19, thuộc tổ dân phố 6, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh có 61 hộ gia đình với 243 nhân khẩu cụ thể như sau:

- Từ số nhà 17 đến số nhà 27 đường Phan Anh.

- Từ số nhà 27 đường Phan Anh đến số nhà 75 đường Lê Duẩn.

- Từ số nhà 75 đường Lê Duẩn đến số nhà 24 đường Phan Đăng Lưu.

- Từ số nhà 24 đường Phan Đăng Lưu đến số nhà 17 đường Phan Anh.

Việc cách ly thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như:

Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu (khi muốn, ra vào khu vực phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên và cho kết quả âm tính, hoặc trình diện các kết quả xét nghiệm khác đang có giá trị hiệu lực).

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung qua 2 người tại nơi công cộng, ngoài đường.

Cán bộ y tế đến từng hộ gia đình để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm

UBND TX Hồng Lĩnh đề nghị toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Giao UBND phường Nam Hồng chủ trì, phối hợp với các phòng, ban ngành, đơn vị như Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, Công an thị xã, ngành y tế và các đơn vị liên quan thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ khu vực nói trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định, đảm bảo ANTT và an sinh xã hội.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 9/6, tại TX Hồng Lĩnh ghi nhận 1 bệnh nhân nhiễm COVID-19 là N.T.H (SN 1976), trú ở phường Nam Hồng. Ngay sau đó, địa phương này tổ chức họp khẩn lên phương án và tổ chức khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

TX Hồng Lĩnh kích hoạt các khu cách ly tập trung để chủ động trong phòng, chống dịch

Đến chiều 10/6, địa phương này tiếp tục ghi nhận 2 bệnh nhân mới là N.H.V (SN 2006) và N.H.N (SN 2009). Trước đó, sau khi xác định được ca bệnh N.T.H, 2 trường hợp trên đều đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 9/6.

Qua truy vết cho thấy, vào ngày 5/6, bệnh nhân N.H.V có tới Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà khám bệnh. Ngành chức năng xác định có 19 trường hợp F1 là nhân viên của Bệnh viện liên quan đến ca bệnh này. Ngay sau đó, bệnh viện này đã tạm ngừng hoạt động khám chữa bệnh và tổ chức khu cách ly tập trung cho 19 trường hợp F1 tại đây.

Trước đó, ngành chức năng TX Hồng Lĩnh đã tổ chức lập chốt cách ly không cho người ra vào xung quanh khu vực gia đình có 3 ca bệnh COVID-19 sinh sống và khu vực Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà. Đồng thời kích hoạt các khu cách ly tập trung để chủ động trong phòng, chống dịch.

Song song với công tác triển khai các biện pháp Phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, UBND TX Hồng Lĩnh đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao tinh thần trách nhiệm "chống dịch như chống giặc" cho mỗi người dân, kịp thời khoanh vùng, dập dịch không để lan rộng trên địa bàn.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP