Thể thao

U20 Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á

Chỉ còn 20 ngày nữa Vòng loại U20 châu Á 2023 sẽ khởi tranh, và U20 Việt Nam đang miệt mài hoàn thiện bản thân trước khi lên đường sang Indonesia.

Trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2023, với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam tích lũy kinh nghiệm và trau dồi bản lĩnh trận mạc, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã mời đội U20 Palestine tới giao hữu với U20 Việt Nam. Trận đấu diễn ra ngày 3/9 trên sân Việt Trì (Phú Thọ) cũng được coi là màn tổng duyệt của U20 Việt Nam trước ngày lên đường sang Indonesia.

U20 Việt Nam sẽ bước vào vòng loại U20 châu Á 2023 sau 20 ngày nữa Ảnh: VFF

Hiện tại đội quân của HLV Đinh Thế Nam vẫn đang tập huấn tại Trung tâm huấn luyện J-Green Sakai, Osaka, Nhật Bản. U20 Việt Nam đã chơi hai trận giao hữu với U20 Nhật Bản (thua 0-5) và U18 Cerezo Osaka (thua 2-5). Chuyến tập huấn sẽ kết thúc bằng trận cuối gặp Đại học Osaka Sangyo. Về nước, đội sẽ bổ sung thêm 7 cầu thủ Phố Hiến và chạm trán U20 Palestine trước khi HLV Đinh Thế Nam chốt danh sách cuối cùng.

Vòng loại U20 châu Á 2023 dự kiến khá khó khăn cho Việt Nam. Chúng ta nằm ở bảng F với các đội Hồng Kông, Timor Leste và chủ nhà Indonesia. Indonesia được xác định là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, song họ lại có lợi thế sân nhà. Còn nhớ hồi tháng trước tại giải vô địch U19 Đông Nam Á, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã không thể chiến thắng áp lực của 3 vạn khán giả trên sân Patriot Candrabhaga, cuối cùng để Indonesia thủ hòa 0-0.

Trước đây, ngay cả khi không giành ngôi nhất bảng, cơ hội tiến vào VCK của U20 Việt Nam vẫn rộng mở nếu là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Thế nhưng việc Ấn Độ mất quyền tham dự sau án phạt của FIFA, tình hình đã thay đổi. Do bảng H chỉ còn lại 3 đội, có nghĩa là khi xét đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, AFC sẽ không tính các trận gặp các đội đứng thứ 4 và 5 ở 9 bảng còn lại. Giả sử Việt Nam đứng nhì bảng F còn Timor Leste xếp cuối, sẽ chỉ xét kết quả 2 trận gặp Indonesia và Hồng Kông.

Để tránh bất trắc, U20 Việt Nam cần đặt mục tiêu lấy ngôi nhất bảng, qua đó giành vé trực tiếp tới VCK U20 châu Á 2023 sẽ diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 3 năm sau. Nó đồng nghĩa với việc đội quân của HLV Đinh Thế Nam phải thắng Hồng Kông và Timor Leste với tỷ số rất đậm, sau đó lấy nốt 3 điểm từ chủ nhà Indonesia. Hy vọng chức vô địch ở giải U19 Quốc tế mới đây, cộng thêm các trận giao hữu ở Nhật Bản và Palestine sắp tới sẽ giúp U20 Việt Nam vượt qua rào cản tâm lý, sẵn sàng chinh phục đỉnh cao.

Tác giả: Hải Lý

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP