Thể thao

U23 Indonesia gọi nhiều ngôi sao thi đấu nước ngoài để đối đầu với U23 Việt Nam

Để chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 3, U23 Indonesia đã triệu tập nhiều ngôi sao thi đấu ở nước ngoài. Đây thực sự là đối thủ đáng gờm với U23 Việt Nam.

Trong những năm qua, LĐBĐ Indonesia đã tập trung phát triển bóng đá trẻ. Họ đã gặt hái thành công ở Asiad 2018 và mới nhất, đội U22 Indonesia đã vượt qua U22 Thái Lan và U22 Việt Nam để giành chức vô địch giải U22 Đông Nam Á.

Indonesia đang gặt hái thành công nhất định ở bóng đá trẻ

Sự thành công của U22 Indonesia ở giải đấu này là lời cảnh báo với bóng đá Việt Nam. Sau giải đấu, họ tiếp tục đặt kỳ vọng lớn vào lứa U23 ở vòng loại giải U23 châu Á. Bằng chứng, LĐBĐ Indonesia đã triệu tập nhiều ngôi sao gốc Indonesia đang thi đấu ở nước ngoài về tham dự giải đấu này.

Trong đó nổi bật phải kể đến những cầu thủ như Egy Maulana Vikri (Lechia Gdańsk, Ba Lan), Ezra Walian (Almere City, Hà Lan), Keziah Veendorp (FC Emmen, Hà Lan), Shayne Pattynama (FC Utrecht, Hà Lan) và Darren Sidoel (Reading, Anh)… Bên cạnh đó là hậu vệ Firza Andika (Tubize, Bỉ), người đã thi đấu rất hay ở giải U22 Đông Nam Á vừa qua.

Ở vòng loại giải U23 châu Á, U23 Indonesia sẽ nằm chung bảng với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam và U23 Brunei. Do Thái Lan là chủ nhà của giải U23 châu Á 2020 nên họ nghiễm nhiên có suất tham dự (ngay cả khi không vượt qua vòng loại) nên U23 Indonesia và U23 Việt Nam sẽ cạnh tranh suất còn lại.

Với việc triệu tập nhiều ngôi sao thi đấu ở nước ngoài, U23 Indonesia sẽ là đối trọng đáng gờm với U23 Việt Nam. Vòng loại giải U23 châu Á sẽ được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình từ ngày 22-26/3. Trong đó, U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ chạm trán vào ngày 24/3.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP