Thể thao

U23 Myanmar thách thức U23 Việt Nam

Với chiến thắng 3-2 của U23 Myanmar trước U23 Philippines vào chiều 10-5, cục diện bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 trở nên rất khó lường.

Theo đó, tạm thời thầy trò HLV Park Hang-seo bị đẩy xuống vị trí thứ ba, với 4 điểm sau 2 lượt trận. Sau buổi tập chuyên môn sáng 10-5, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã ra sân Việt Trì để theo dõi cặp đấu giữa đội đầu bảng Philippines và Myanmar.

Hai đội đã tạo ra màn rượt đuổi tỉ số rất hấp dẫn, sau khi U23 Myanmar mở tỉ số ngay phút thứ 2 nhờ công của Quincy. U23 Philippines dồn lên tấn công và nhanh chóng dẫn ngược 2-1 nhờ các pha lập công của Bedic trong 10 phút cuối hiệp 1. Những tưởng "cú đúp" của Bedic sẽ là động lực để Philippines tiếp tục bảo toàn ngôi đầu bảng thì các học trò của HLV Norman Salo lại bất ngờ chùng xuống ở đầu hiệp 2.

U23 Myanmar vui mừng sau khi giành chiến thắng trước U23 Philippines. Ảnh: ANH KHOA

Thế là U23 Myanmar nhanh chóng đẩy cao đội hình và tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của Lwin Moe Aung ở phút 51. Chưa hết choáng váng, hàng phòng ngự hớ hênh của Philippines tiếp tục chịu thêm bàn thua thứ 3 chỉ sau đó 2 phút, khi để Soe Moe Kyaw dứt điểm cận thành, mang lại 3 điểm trọn vẹn cho U23 Myanmar. Với 2 chiến thắng liên tiếp cùng tỉ số 3-2, các học trò của HLV Popov đã vươn lên đầu bảng A, đẩy U23 Việt Nam xuống vị trí thứ 3.

Điều này khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo, dù xét nhiều yếu tố, đội chủ nhà có nhiều lợi thế nhất. U23 Việt Nam vẫn đang bất bại, chưa thủng lưới bàn nào. Nếu đánh bại U23 Myanmar ở lượt trận thứ ba, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vào bán kết.

Tuy nhiên, lối chơi kiên cường của U23 Myanmar là điều khiến đội chủ nhà phải cẩn trọng, nhất là ở những trận đấu vừa qua, các học trò của HLV Popov cho thấy được các mảng miếng tấn công khá đa dạng. Chính vì vậy, cuộc đối đầu với Myanmar vào ngày 13-5 tới sẽ mang ý nghĩa quyết định cục diện bảng đấu này.

Tác giả: A.Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: U23 Myanmar , U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP