Nhân ái

VĐV Thể dục dụng cụ nguy kịch nhận gần 1 tỷ đồng tiền ủng hộ

Vận động viên Nguyễn Minh Triết nhận gần 1 tỷ đồng tiền ủng hộ sau khi gặp tai nạn trong lúc tập luyện.

Liên đoàn thể dục Việt Nam thông báo: "Tính điến thời điểm 17h ngày 20/12, tài khoản của liên đoàn nhận được tổng số tiền ủng hộ là 327.313.000 đồng; tài khoản của bố vận động viên là ông Nguyễn Hữu Minh nhận được gần 500.000.000 đồng".

Như vậy, sau hơn 1 ngày kêu gọi ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, tổng số tiền giúp đỡ vận động viên Nguyễn Minh Triết là gần 1 tỷ đồng.

Liên đoàn thể dục Việt Nam sẽ tiếp tục nhận ủng hộ cho vận động viên Nguyễn Minh Triết qua tài khoản đến ngày 27/12. Sau đó, liên đoàn sẽ làm thủ tục kiểm kê, thông báo số tiền đã nhận và triển khai thủ tục bàn giao cho gia đình.

Vận động viên Nguyễn Minh Triết của đội tuyển Thể dục dụng cụ trẻ quốc gia.

Sau ngày 27/12, mọi ủng hộ gửi qua tài khoản của liên đoàn sẽ được tự động chuyển hoàn về tài khoản người gửi. Các tập thể và cá nhân có thể tiếp tục ủng hộ bằng cách chuyển khoản trực tiếp đến tài khoản của gia đình.

Liên đoàn thể dục Việt Nam dành lời cảm ơn đến tấm lòng của các cá nhân và tổ chức giúp đỡ, san sẻ khó khăn với vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Nguyễn Minh Triết là thành viên của đội tuyển trẻ thể dục dụng cụ Quốc gia. Ngày 10/11, trong lúc tập luyện, vận động viên này không may bị tai nạn trong lúc tiếp đất, chấn thương nặng và hiện đang điều trị tại bệnh viện.​

Bác sĩ kết luận Nguyễn Minh Triết bị liệt tủy, viêm phổi xẹp, khả năng hồi phục là rất ít.​

Vận động viên sinh năm 2006 được đánh giá là chịu khó, tích cực tập luyện với tinh thần luôn mơ ước được noi gương các thế hệ đàn anh khổ luyện thành tài để đóng góp vào thành tích cho thể thao Việt Nam trong tương lai.

Hoàn cảnh của Nguyễn Minh Triết cũng rất khó khăn. Hàng tháng, toàn bộ số tiền công được chi trả ở đội tuyển, Minh Triết đều gửi về cho bố mẹ.

Cả bố và mẹ của vận động viên này đều đã hơn 60 tuổi và nghỉ hưu. Mẹ của Minh Triết hiện đang điều trị ung thư. Ngoài ra, Minh Triết còn một em gái sắp đến tuổi đi học. Anh trai của VĐV này cũng mắc bệnh và không có khả năng lao động.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục TDTT, Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội gửi quà thăm hỏi, động viên Nguyễn Minh Triết và gia đình. Trung tâm HLTTQG Hà Nội lo toàn bộ chi phí điều trị cho VĐV theo đúng quy định.

Liên đoàn Thể dục Việt Nam kêu gọi ủng hộ của các tổ chức, cá nhân với mong muốn nhận được những tấm lòng hảo tâm, ủng hộ cho vận động viên trong hành trình chữa trị.

Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về:

Tài khoản Liên đoàn thể dục Việt Nam

Số tài khoản: 289354638

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)

Nội dung: Họ tên_Ủng hộ VĐV Nguyễn Minh Triết.

Tài khoản: Nguyễn Hữu Minh (Bố vận động viên Nguyễn Minh Triết)

Số tài khoản: 22010003221663

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP