Thể thao

Vẻ mặt thất thần sau chiến thắng và con đường duy nhất để tuyển Việt Nam hạ gục Thái Lan

Đội tuyển futsal Việt Nam đang rơi vào hoàn cảnh khá giống với đội bóng đá sân 11 người từng trải qua tại AFF Cup 2020.

Vẻ mặt kỳ lạ của người thắng trận

Ngày kết thúc vòng bảng AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam thắng Campuchia 4-0. Theo lẽ thường, một chiến thắng như vậy phải đem tới niềm vui cho các cầu thủ. Nhưng khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, gương mặt nhiều thành viên đội tuyển Việt Nam lại không thoải mái chút nào.

Tiến Linh tỏ rõ sự thất vọng dù ghi 2 bàn vào lưới Campuchia. Những Văn Toàn, Duy Mạnh, Văn Thanh hay Hà Đức Chinh... cũng chỉ lặng lẽ rời khỏi sân thay vì màn ăn mừng thường thấy.

Đội tuyển Việt Nam chán nản dù thắng trận.

Lý do rất đơn giản. Đội tuyển Việt Nam thua Indonesia về hiệu số bàn thắng bại và chỉ xếp nhì bảng, phải gặp Thái Lan ở bán kết. Đoàn quân áo đó đã có cơ hội để vươn lên ngôi đầu nhưng lại để vuột mất.

Dù đã rất cố gắng, HLV Park Hang-seo không thể giúp những học trò đạt được trạng thái tâm lý ưng ý nhất trong trận bán kết lượt đi gặp người Thái. Và đội tuyển Việt Nam để thua 0-2 bởi 2 sai lầm mà rõ ràng các cầu thủ đã có thể làm tốt hơn.

Tâm lý ngại Thái Lan vẫn là một khúc mắc lớn với bóng đá Việt Nam, kể cả khi Những chiến binh Sao vàng từng đối đầu với những đối thủ tầm cỡ châu lục như Nhật Bản, Australia hay Ả Rập Xê Út.

Con đường duy nhất cho một kỳ tích

Đội tuyển futsal Việt Nam đang rơi vào tình thế giống như đội bóng đá sân 11 người. Đánh mất lợi thế trước Myanmar, đoàn quân áo đỏ chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai và phải đối mặt với Thái Lan.

Không ngại ngần, HLV Phạm Minh Giang thừa nhận tâm lý lo ngại của các học trò khi đụng độ Voi chiến. Cũng phải thôi, so với bóng đá sân 11 người, Thái Lan ở bộ môn futsal còn là một thế lực đáng sợ hơn gấp nhiều lần.

Họ đã giành ngôi vô địch trong tất cả những lần tham dự giải futsal Đông Nam Á. Lần duy nhất một đội tuyển khác được nâng cao chiếc cúp (Indonesia năm 2010) cũng chính là khi Thái Lan vắng mặt. 3 lần gần nhất gặp người Thái ở giải khu vực, Việt Nam thua cả 3, ghi được 1 bàn và nhận tới 12 bàn thua.

Vậy thầy trò HLV Phạm Minh Giang có cơ sở gì để tin vào một bất ngờ? Chính là điều từng giúp Việt Nam 2 lần lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup: Biến nỗi lo lắng thành sức mạnh tinh thần.

Trong futsal, các bàn thắng có thể đến vào thời điểm bất ngờ nhất theo cách khó lường nhất. Đối đầu với Thái Lan, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công. Đây là lối chơi yêu cầu sự tập trung và vững vàng cao độ. Bởi chỉ cần một khoảnh khắc lơi lỏng, mọi thứ sẽ đổ sông đổ biển.

Kỳ vọng được đặt nhiều lên đôi tay thủ môn Hồ Văn Ý. Ngoài trừ sai sót trong trận gặp Australia, Hồ Văn Ý vẫn chơi ổn định từ đầu giải và nhiều lần cứu thua cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Trên hàng công, những Thịnh Phát, Nhan Gia Hưng hay Châu Đoàn Phát đều sẵn sàng tạo nên bất ngờ. Cơ hội ăn bàn trước Thái Lan sẽ rất ít và các tuyển thủ Việt Nam cần phải chắt chiu một cách tối đa.

Tin rằng khi dám nhìn thẳng vào điểm yếu và nỗ lực vượt qua, đoàn quân áo đỏ sẽ chơi một trận cầu đáng nhớ trước Thái Lan. Và trong một ngày đẹp trời, biết đâu kỳ tích sẽ đến.

Lịch thi đấu vòng bán kết giải futsal Đông Nam Á 2022

Ngày 8/4, 14h30: Myanmar vs Indonesia

Ngày 8/4, 17h30: Việt Nam vs Thái Lan

Tác giả: Domino

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP