Thể thao

VFF tầm sư cho tuyển Việt Nam: Sẽ là HLV ngoại, lý lịch hoành tráng

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên ngoại với lý lịch nghề nghiệp hoành tráng sau khi chia tay HLV Park Hang Seo.

VFF sẽ tìm một HLV ngoại, có trình độ chuyên môn giỏi để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau khi ông Park Hang Seo rời đi - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ngày 17-10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo VFF và HLV Park Hang Seo sẽ chấm dứt hợp đồng sau ngày 31-1-2023.

Điều này đồng nghĩa với việc ông Park sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau hơn 5 năm gắn bó. AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12 tới là giải đấu cuối cùng nhà cầm quân người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trên cương vị HLV trưởng, kết thúc "triều đại" huy hoàng của ông Park với bóng đá Việt Nam.

Sau khi thông tin trên được đưa ra, người hâm mộ trong nước vừa buồn vừa lo lắng bởi không biết ai sẽ thay thế ông Park dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Có thể nói đến giờ ông là HLV xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Vậy nên câu hỏi đặt ra là liệu VFF có thể tìm được một người giỏi tầm cỡ ông Park hoặc hơn để duy trì và phát triển thành tích của bóng đá Việt Nam?

Có nhiều cái tên được gợi ý thay thế cho HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như: Gong Oh Kyun (HLV trưởng đội U23 Việt Nam), Kiatisak (HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai), HLV Lee Young Jin (trợ lý của HLV Park Hang Seo)...

Dù vậy, theo thông tin của Tuổi Trẻ Online, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sắp tới có thể sẽ là một HLV người nước ngoài, mới toanh với bóng đá Việt Nam.

Một thành viên thường trực VFF chia sẻ với Tuổi Trẻ Online: "Thường trực VFF đã họp và có định hướng trong việc tìm kiếm HLV trưởng mới cho đội tuyển Việt Nam sau khi ông Park Hang Seo kết thúc hợp đồng. Đó là tìm một HLV ngoại, có trình độ chuyên môn giỏi, lý lịch hoành tráng như HLV của đội tuyển futsal nam hiện nay chúng ta đang có.

Bóng đá Việt Nam đang có thành tích tốt, đã từng có HLV Park Hang Seo rất giỏi mà nay không được như thế thì không ổn. Thuê HLV nước ngoài tài năng chắc chắn sẽ tốn rất nhiều tiền, VFF cũng tính phương án phải có thêm nguồn thu, nhà tài trợ sát cánh với tân HLV ngoại".

Bóng đá Việt Nam muốn phát triển phải tìm được những huấn luyện viên xuất sắc mới hy vọng giữ, phát triển được thành tích hiện có - Ảnh: NAM TRẦN

Ngày 6-11 tới, Đại hội VFF khóa 9 (nhiệm kỳ 2022-2026) sẽ diễn ra tại Hà Nội. Nếu không có bất thường, ông Trần Quốc Tuấn (phó chủ tịch thường trực VFF khóa 8) - ứng viên duy nhất cho chiếc ghế chủ tịch VFF khóa 9 - sẽ là chủ tịch mới của VFF.

Sau khi VFF có bộ máy lãnh đạo mới, phương án nhân sự ở đội tuyển Việt Nam sẽ dần được hé lộ. Hiện, ban tổng thư ký VFF đang tích cực làm việc với các ứng viên để lựa chọn được người phù hợp, tốt nhất dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Cả VFF và HLV Park Hang Seo đều cho rằng công bố chấm dứt hợp đồng thời điểm này là phù hợp. Trong 3 tháng tới, VFF sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị những gì tốt nhất cho đội tuyển khi ông Park rời đi.

Tác giả: Khương Xuân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP