Tin trong tỉnh

Vì tham 100 triệu đồng tiền công, người đàn ông nhận án tử hình

Vì 100 triệu đồng tiền công, Phạm Xuân Tài đồng ý vào Nghệ An vận chuyển số lượng ma tuý lớn. Cái giá Tài phải nhận là bản án tử hình.

Ngày 26/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Phạm Xuân Tài, SN 1979, trú tại tỉnh Hải Dương về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Đứng trước bục khai báo, Phạm Xuân Tài khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết vì hoàn cảnh khó khăn nên mới phạm tội.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 10/7/2021, người đàn ông tên Quốc thuê Tài vào Nghệ An để vận chuyển ma tuý ra Hà Nội cho bạn tên Ấm. Sau khi liên lạc, Ấm yêu cầu Tài vào khu vực cửa khẩu Thanh Thuỷ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An vận chuyển ma tuý. Thời gian và địa điểm Ấm sẽ gửi sau. Người đàn ông này hứa sẽ trả cho Tài 100 triệu đồng.

Bị cáo Phạm Xuân Tài khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Khoảng 12h ngày 11/7/2021, Ấm gọi điện cho Tài đi vào Nghệ An để ngày sau vận chuyển ma tuý về cho Ấm. Địa điểm giao hàng người Lào sẽ gọi cho Tài.

Đến 20h ngày 12/7/2021, Tài điều khiển ô tô đến khu vực cửa khẩu Thanh Thuỷ để lấy hàng theo chỉ dẫn người bán. Tại đây, Tài nhận 2 ba lô màu đen chứa ma tuý. Sau đó, Tài gọi điện cho Ấm đã nhận được ma tuý. Ấm nói cho Tài biết sẽ có người đến lấy ma tuý và đưa tiền công.

Thống nhất xong Tài lấy xe theo đường mòn Tp.Hồ Chí Minh để về Hà Nội. Khi đến địa điểm xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Tang vật thu giữ được là hơn 25 kg ma tuý.

Bị đề nghị mức án tử hình bị cáo Phạm Xuân Tài xin HĐXX cho mình con đường sống để có cơ hội về với gia đình. “Thời gian tạm giam người nhà có vào thăm, có lẽ hôm nay gia đình không biết lịch xử nên không đến tham dự phiên toà”, nói đoạn bị cáo Tài ôm mặt khóc.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐX tuyên phạt bị cáo Phạm Xuân Tài tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP