Xã hội

VietjetAir bị “tố” làm vỡ vali của khách còn cù nhầy, không bồi thường

Khách hàng “tố” nhân viên của hãng hàng không Vietjet ném hành lý làm vỡ tan tành vali, mà không liên hệ đền bù.

Mới đây, trên trang mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin từ người có tài khoản Nguyễn Vũ Bình nhân viên của hãng hàng không Vietjet ném hành lý làm vỡ tan tành vali, mà không liên hệ đền bù có nội dung như sau:

Vali của hàng khách Nguyễn Vũ Bình bị hư hỏng.

“Tôi có chuyến đi với hãng VietjetAir vào ngày 15/10 từ Hà Nội vào Sài Gòn.

Khi xuống sân bay nhận hành lý ký gửi theo chuyến bay thì chiếc vali của tôi đã bị hỏng hoàn toàn, mất 3 bánh xe, và vỡ vali.

Tôi báo cho nhân viên của hãng và được lập biên bản ngay. Nhân viên của hãng đã báo và cho biết trường hợp của tôi cũng như tất cả các trường hợp khác, hãng sẽ đền bù theo giá chung 300k (300 nghìn đồng) một trường hợp.

Tôi có nói là không nhận tiền và muốn nhận một chiếc vali giống như của tôi, vì vali tôi đi mượn. Nhân viên đã ghi vào biên bản yêu cầu của tôi và nói rằng hãng sẽ liên hệ để thực hiện việc đền bù. Nhưng tôi ở miền Nam nửa tháng không thấy người nào của hãng liên hệ.

Khi bay trở về Hà Nội và có vào khu vực xử lý tình huống của hãng để hỏi về trường hợp của tôi, tại sao nửa tháng mà chưa có người liên hệ đền bù. Lúc này, cô nhân viên ở sân bay Nội Bài có hỏi tôi đã liên hệ với hãng chưa.

Trả lời cô nhân viên này, tôi nói chưa, tôi có gây ra chuyện này đâu mà phải liên hệ, người ta làm hỏng vali thì phải liên hệ để đền bù, chứ tôi có đi xin xỏ gì đâu mà phải liên hệ. Tôi có nói với cô nhân viên báo lên hãng, nếu 3 ngày sau không liên hệ đền bù, tôi sẽ đưa sự việc lên mạng xã hội Facebook.

Đến hôm nay, sau 4 ngày tôi không hề nhận được liên lạc nào. Tôi thực sự kinh ngạc về cung cách làm ăn của hãng máy bay VietjetAir này. Nhân viên ném hành lý của hành khách vỡ tan tành, không liên hệ đền bù khi làm hỏng đồ đạc của khách hàng”.

Biên bản làm việc giữa anh Nguyễn Vũ Bình và đại diện của hãng hàng không VietjetAir (nguồn ảnh của tài khoản facebook Nguyễn Vũ Bình).

Trao đổi với Infonet về vụ việc nêu trên, đại diện của hãng hàng không VietjetAir xác nhận vụ việc và cho biết: “Với mục tiêu vì quyền lợi cao nhất cho khách hàng, sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng Nguyễn Vũ Bình về việc hành lý ký gửi bị hư hỏng trên chuyến bay VJ199 ngày 15/10/2019 từ Hà Nội đi TP.HCM, Vietjet đã nhanh chóng làm việc với các đơn vị liên quan để xác minh và giải quyết cho hành khách".

Ngoài ra, vị đại diện của Vietjet cũng thông tin rằng: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã thông báo phản ánh của khách hàng đến Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, các đơn vị thành viên bao gồm Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Công ty dịch vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS – Sân bay Tân Sơn Nhất) và Công ty CP phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS – Sân bay Nội Bài) là các đơn vị trực tiếp quản lý và phụ trách việc làm thủ tục check-in, vận chuyển hành lý lên tàu bay, bốc dỡ và vận chuyển hành lý ra băng chuyền ở sân bay tại các Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Các nhân viên đang đưa hành lý của khách rời khỏi máy bay.

Đồng thời đây cũng là các đơn vị ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng vận chuyển hành lý, tiếp nhận và phối hợp xử lý các bất thường trong quá trình vận chuyển với khách hàng.

Công ty Phục vụ Mặt đất Hà Nội và Sài Gòn đã kiểm tra chi tiết tại các đơn vị phục vụ hành lý tại cả 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ khâu chất xếp, vận chuyển và bốc dỡ hành lý cho hành khách để cùng phối hợp xử lý trường hợp hư hỏng hành lý của khách hàng”.

Theo vị đại của hãng Vietjet, với thiện chí chia sẻ với khách hàng, Vietjet hiện đã chủ động liên hệ với khách và thỏa thuận bồi hoàn theo các chính sách, quy định bồi thường thiệt hại và hỗ trợ khách hàng. Vietjet chân thành cáo lỗi và rất mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù này.

Tình huống hành lý của hành khách bị thất lạc, hư hỏng là rủi ro đặc thù trong ngành hàng không toàn thế giới mà các hãng hàng không không thể tự mình xử lý mà cần có sự phối hợp từ các cơ quan liên quan như các cảng hàng không, cơ quan quản lý, khai thác mặt đất...

Bên cạnh đó, vị đại diện của hãng Vietjet cũng phân trần: “Theo báo cáo của tổ chức thống kê hàng không thế giới SITA, năm 2018, tỷ lệ hành lý ký gửi hàng không bị thất lạc, chậm trễ hay hư hỏng là 5,69 kiện với mỗi 1.000 khách.

Trong 4,27 tỷ kiện hành lý ký gửi của các hãng hàng không trên khắp thế giới thì có 24,8 triệu hành lý ký gửi gặp vấn đề và 18% trong số này là bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển”.

Tác giả: Tiến Anh

Nguồn tin: https://infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP