Xe

VinFast Fadil vẫn còn xe mới để bán, đại lý chào giá từ 328 triệu đồng

Được biết, lô xe VinFast Fadil này được đại lý "găm hàng" từ giai đoạn trước và đến giờ mới đẩy bán.

Fadil cùng hai mẫu Lux đã bị "khai tử" theo quyết định chuyển hướng thuần điện của hãng xe Việt. Điều này đồng nghĩa với việc khách muốn mua các sản phẩm này theo diện xe "đập thùng" sẽ không còn hàng. Tuy nhiên mới đây, một số đại lý ở khu vực phía Nam đã bất ngờ chào bán Fadil mới với giá ưu đãi.

Cụ thể, tư vấn bán hàng cho hay đây là lô xe cuối cùng, tuy đủ cả 3 phiên bản nhưng chỉ còn duy nhất màu trắng.

Chi tiết giá bán của VinFast Fadil tại một số đại lý khu vực phía Nam (Đơn vị: Đồng).

Đây được xem là cơ hội "vét" để khách Việt mua VinFast Fadil hoàn toàn mới, đặc biệt với mức giá hấp dẫn như trên. Hiện tại phân khúc hatchback hạng A ở Việt Nam chỉ còn 2 sản phẩm là Hyundai Grand i10 và Kia Morning với giá bán cao nhất lần lượt là 455 triệu và 474 triệu đồng.

Trước khi bị "khai tử", VinFast Fadil là lựa chọn số một của khách Việt ở phân khúc hatchback hạng A. Trong năm 2021, mẫu xe này bán chạy nhất thị trường với tổng doanh số đạt 24.128 chiếc.

Dù "khai tử" vào tháng 8/2022 nhưng VinFast Fadil vẫn bán chạy nhì phân khúc xe hạng A ở năm 2022 với doanh số đạt 10.661 chiếc, chỉ kém Grand i10 đúng 91 xe (Ảnh: 3S).

Không chỉ ưa nhìn, VinFast Fadil còn được trang bị động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc. Xe sử dụng máy xăng 1.4L cho công suất tối đa 98 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 128 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT cho khả năng vận hành êm ái.

Trang bị an toàn của VinFast Fadil cũng tương đối đầy đủ, bao gồm: phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi và 6 túi khí.

Thay thế cho Fadil sẽ là VF 5 Plus, mẫu SUV điện cỡ A đã được VinFast mở cọc và dự kiến bàn giao từ tháng 4/2023. Xe chỉ có một phiên bản với giá bán lẻ đề xuất 458 triệu đồng (không kèm pin) và 538 triệu đồng (kèm pin). Khách thuê pin sẽ trả thuê bao 1,6 triệu đồng/tháng, không giới hạn số km sử dụng.

VF 5 tại một sự kiện trưng bày xe của VinFast (Ảnh: VF).

VinFast VF 5 Plus được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa khoảng 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 135 Nm. Bộ pin Lithium Ternary với dung lượng 37,23 kWh đi kèm cho phạm vi hoạt động của xe lên tới 300 km sau mỗi lần sạc đầy.

Về trang bị, VF 5 Plus sẽ có đèn pha và đèn hậu halogen, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí 8 inch đi kèm 4 loa âm thanh, hàng ghế đầu chỉnh cơ, điều hòa đi kèm tính năng lọc bụi PM2.5. Tính năng an toàn với kiểm soát hành trình, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, hỗ trợ đỗ xe phía sau, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảnh báo áp suất lốp.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP