Thể thao

V.League tăng trưởng mạnh mẽ, lọt top 3 Đông Nam Á

Giải VĐQG V.League của Việt Nam có mức tăng trưởng về giá trị mạnh mẽ ở mùa giải 2022 so với mùa giải 2021 và lọt vào top 3 của khu vực Đông Nam Á.

Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt mới đây đã cập nhật về giá trị của các giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á ở mùa giải 2022. Theo những số liệu được công bố, V.League của Việt Nam được định giá 38,6 triệu euro, tăng 3,94 triệu euro so với mùa giải 2021.

Với mức định giá này, V.League thuộc top 3 của khu vực, xếp sau Thai League (Thái Lan) và Liga Indonesia (Indonesia).

Cụ thể, giải Liga Indonesia được định giá 71,87 triệu euro, giá trị tăng tới 24,07 triệu euro chỉ trong năm 2021 để vượt qua Thai League dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Giải VĐQG của Thái Lan được định giá 71,48 triệu euro, với mức tăng trưởng 4,15 triệu euro trong năm 2021.

Số liệu thống kê về giá trị của 6 giải VĐQG Đông Nam Á

Trong top 6 giải VĐQG, chỉ có Lao Premier League là giảm về mặt giá trị, khi đạt 4,02 triệu euro ở mùa giải 2022, thấp hơn năm ngoái 2,56 triệu euro. Sở dĩ có những sự khác biệt này chủ yếu nằm ở phần ngoại binh của mỗi giải đấu.

Tổng số cầu thủ của V.League hiện tại là 409 với độ tuổi trung bình là 26. Tỷ lệ cầu thủ ngoại binh của V.League cũng khá thấp so với các giải khác khi chỉ chiếm 11,7%, do đó, không ngạc nhiên khi V.League xếp sau Thai League hay Liga Indonesia.

Mặc dù là giải đấu được định giá cao nhất trong khu vực Đông Nam Á nhưng Liga Indonesia không có bất kỳ đại diện nào góp mặt tại AFC Champions League 2022. Trong khi đó, Thái Lan có 2 CLB góp mặt là Chiangrai United và BG Pathum United còn HAGL là đại diện duy nhất của V.League.

V.League có sự tăng trưởng về mặt giá trị

Thêm vào đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bảng xếp hạng riêng về các giải VĐQG trong khu vực. Thứ hạng của BXH này cũng sẽ quyết định trực tiếp tới số lượng các CLB được tham dự vào AFC Champions League và AFC Cup.

Lúc này, theo BXH của AFC, V.League đang đứng thứ 14 châu Á và thứ 2 của khu vực Đông Nam Á sau Thai League. Không thể phủ nhận, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây và ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP