Pháp luật

Vụ 4 thi thể mẹ con trong nhà: Người chồng dùng khí CO đầu độc vợ con

Công an Khánh Hòa bắt giữ khẩn cấp ông Hồ Xuân Hải để điều tra hành vi giết người. Ông Hải dùng khí CO đầu độc vợ và các con đang ngủ.

Lực lượng công an phong tỏa hiện trường vụ đầu độc hôm 23-8 - Ảnh: TRẦN HOÀI

Trưa 24-8, thượng tá Nguyễn Văn Sáng - trưởng Phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Khánh Hòa - cho biết qua kết quả điều tra, xác định ông Hồ Xuân Hải (52 tuổi, trú thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đã sử dụng khí CO đầu độc vợ và các con khi đang ngủ.

Công an đã bắt giữ khẩn cấp đối với ông Hải để điều tra hành vi giết người.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Hải thừa nhận gia đình đầu tư trang trại heo nhưng làm ăn thất bại, nợ nần không có khả năng chi trả. Trong cơn túng quẫn, ông đã lên kế hoạch đầu độc cả gia đình.

Sau đó ông Hải lên mạng mua bình khí CO và tham khảo cách sử dụng.

Trong lúc vợ con đang ngủ, ông Hải đã đầu độc bằng cách xả khí CO vào phòng ngủ. Người đàn ông này sau đó cũng vào phòng ngủ, hít khí độc nhưng không chết.

Ông Hồ Xuân Hải, người dùng khí CO đầu độc vợ và 3 con - Ảnh: THANH CHƯƠNG


Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin trước đó, sáng 23-8, mọi người phát hiện vợ và 3 con gái ông Hải tử vong trong nhà, gồm bà: N.H.N.D. (49 tuổi), 3 con gái là H.N.K.N. (21 tuổi), H.N.K.G.M. (14 tuổi) và H.N.T.Â. (10 tuổi).

Còn ông Hải nằm thoi thóp, liền được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh. Sau khi được bác sĩ cấp cứu, chẩn đoán, chăm sóc y tế, súc rửa dạ dày, truyền dịch, điều trị triệu chứng liên quan, ông Hải qua cơn nguy kịch.

Công an đã phong tỏa hiện trường, căn nhà và làm việc với những người liên quan.

Tại hiện trường, công an thu giữ một bình kim loại chứa khí CO và một ống nhựa màu xanh được kết nối với bình khí CO.

Khám nghiệm các tử thi, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến 4 mẹ con bà N.H.N.D. tử vong là do ngộ độc khí CO.

Trong ngày 24-8, gia đình cũng lo mai táng các nạn nhân trong vụ đầu độc - Ảnh: TRẦN HOÀI


Tác giả: Minh Chiến - Ngọc Chi

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP