Thể thao

Vụ cầu thủ Iraq bị nước tưới cỏ phun té tát, quản lý sân Mỹ Đình nói gì?

Quản lý sân Mỹ Đình lên tiếng giải thích về việc bất ngờ tưới nước trong buổi tập của tuyển Iraq khiến các cầu thủ bực bội.

Tuyển Iraq vào tập sớm nên đã gặp phiền toái với hệ thống tưới nước tự động đã được lập trình phun trước buổi tập 20 phút - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, tối 20-11, tuyển Iraq ra sân Mỹ Đình tập sớm hơn so với giờ được ban tổ chức bố trí là 19h.

Chính vì điều này, khi thầy trò HLV Jesus Casas đang chuẩn bị tập luyện thì gặp phải "cơn mưa" bất chợt từ hệ thống tưới nước tự động của sân Mỹ Đình.

Dù có vài thành viên biểu hiện vui vẻ với sự cố trên, nhưng trụ cột tuyển Iraq Ali Adnan lại bực dọc ra mặt và thốt lên những điều không hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 21-11, ông Nguyễn Trọng Hổ - giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình - lên tiếng giải thích:

"Tưới sân là hệ thống tự động. Giám sát của AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á - PV) và VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - PV) yêu cầu phải tưới trước buổi tập 20 phút, nhưng tuyển Iraq đã vào sớm hơn tới 30 phút so với giờ được bố trí tập".

Chuyên gia AFC (áo xanh) cùng các nhân viên VFF kiểm tra các điều kiện tổ chức thi đấu của sân Mỹ Đình một ngày trước trận Việt Nam - Iraq, vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á - Ảnh: HOÀNG TÙNG


Chia sẻ thêm về các công tác chuyên môn tổ chức trận đấu, ông Trọng Hổ nói: "Chúng tôi làm chuyên môn mà sai thì các giám sát sẽ không cho làm. Như chuyện mặt cỏ, các trận ở AFC Champions League yêu cầu cỏ cao 3,5cm. Sân làm đúng như thế và thực tế ai cũng sẽ thấy mặt cỏ đang nhìn rất đẹp, xanh mướt.

Nhưng khi đến vòng loại World Cup thì các giám sát lại yêu cầu cắt còn 2,5cm. Chính từ đó mà mặt sân trụi, nhìn vàng hơn vì cỏ sát gốc rồi.

Mỗi giải đấu có quy trình, tiêu chuẩn khác nhau. Chúng tôi mà không làm đúng thì các bên giám sát sẽ không cho phép tổ chức trận đấu. Họ giám sát liên tục và sân Mỹ Đình phải đáp ứng đúng mọi tiêu chuẩn".

Trước trận Việt Nam - Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, sân Mỹ Đình đã tổ chức 2 trận đấu sân nhà của CLB Hà Nội tại vòng bảng AFC Champions League vào ngày 20-9 và 8-11.

Được biết, CLB Hà Nội cũng đã huy động thêm một tổ vận hành đảm bảo chất lượng sân bãi, trang thiết bị theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khi thi đấu trên sân Mỹ Đình.

Sân Mỹ Đình đạt tiêu chuẩn ánh sáng dàn đèn

Sân Mỹ Đình đạt đủ tiêu chuẩn độ sáng dàn đèn. Mức ánh sáng tối thiểu theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) là 1.200 lux. Trong khi sân Mỹ Đình đạt trong khoảng 1.300 - 1.400 lux sau khi được đo khắp các góc sân.

Lịch trực tiếp trận Việt Nam - Iraq, khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á - Ảnh: FPT Play


Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP