Giáo dục

Vụ giáo viên ra nước ngoài dạy bị chậm lương: Nhận được quyết định kết thúc nhiệm kỳ dạy học

Theo các giáo viên bị chậm trả lương khi đi dạy tiếng Việt tại Lào, họ đã nhận được các quyết định kết thúc nhiệm kỳ dạy học để trở về công tác tại trường cũ

Liên quan đến vụ việc nhiều giáo viên đi giảng dạy tiếng Việt tại Lào nhiệm kỳ 2021-2023 chậm được nhận tiền lương khiến đời sống khó khăn, sáng 2-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Hải Thanh, Phó cục trưởng Cục hợp tác quốc tế, Bộ GD-ĐT, cho biết đơn vị đã gửi tất cả các quyết định về việc kết thúc nhiệm kỳ giảng dạy tiếng Việt tại Lào cho tất cả các giáo viên. "Hiện còn 2 tháng tiền lương còn chậm, Bộ sẽ trả ngay cho các giáo viên sau khi có quyết đinh và các thủ tục, giấy tờ liên quan được hoàn thành" - ông Thanh khẳng định.

Quyết định kết thúc nhiệm kỳ dạy học tại Lào của các giáo viên.

Sáng cùng ngày, trao đổi với phóng viên, nhiều thầy cô cũng cho biết đã nhận được các quyết định kết thúc nhiệm kỳ dạy học để trở về công tác tại trường cũ. "Sau nhiều ngày lo lắng, hiện chúng tôi đã nhận được quyết định hoàn thành nhiệm vụ đi dạy tại Lào. Khi có quyết định này, chúng tôi mới có thể yên tâm về trường cũ tiếp tục công tác"- một thầy giáo mới từ Lào về chia sẻ.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào tháng 6 và tháng 8-2021, Bộ GD-ĐT có quyết định phê duyệt danh sách các giáo viên được tuyển chọn đi dạy tiếng Việt tại Lào nhiệm kỳ 2021-2023.

Một lớp học tiếng Việt tại Lào.

Tiếp đến, ngày 29-10-2021, Bộ GD-ĐT có quyết định 3830 về việc chi trả lương và các chế độ cho giáo viên đi giảng dạy tiếng Việt tại Lào nhiệm kỳ 2021-2023. Theo các quyết định này, danh sách các giáo viên là 27 người, thời gian chi trả lương và các chế độ từ tháng 11-2021 đến tháng 7-2023.

Đây là các giáo viên ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Nội, Kon Tum, Kiên Giang, Cà Mau… Đến thời điểm cuối tháng 7-2023, hầu hết các giáo viên đi dạy tại Lào hiện đã về nước. Tuy nhiên, đến nay họ vẫn chưa nhận được tiền lương của 6 tháng đầu năm 2023.

Ngoài việc chậm được nhận lương, nhiều giáo viên từ Lào về Việt Nam lo lắng vì vẫn chưa nhận được quyết định, hay thông báo về việc hoàn thành nhiệm vụ dạy học từ Lào về của Bộ GD-ĐT nên chưa thể trở lại trường cũ nhận công tác.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP