Giáo dục

Vụ hàng chục học sinh không được dự khai giảng: Hiệu trưởng nói gì?

Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiến Thành cho biết, việc hàng chục học sinh không được vào dự lễ khai giảng vì đi muộn được thực hiện theo nội quy, quy định.

Liên quan đến vụ việc hàng chục học sinh Trường THPT Tô Hiến Thành (phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đứng ngoài cổng trường, không được vào dự khai giảng vì đi muộn, bà Nguyễn Thị Lệ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường cũng đã có giải trình đến thành phố Thanh Hóa và đang làm giải trình với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa.

Nhiều em học sinh Trường THPT Tô Hiến Thành đến muộn, không được vào dự lễ khai giảng (Ảnh: CTV).

"Sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã họp ban giám hiệu và đã có giải trình đến thành phố Thanh Hóa về sự việc. Chiều nay (5/9) nhà trường sẽ có giải trình đến Sở GD&ĐT", bà Lệ thông tin thêm.

Theo bà Lệ, sự việc hàng chục em học sinh đi muộn, không được dự lễ khai giảng là sự việc rất đáng buồn. Lễ khai giảng là sự kiện rất long trọng và trang nghiêm, trước ngày khai giảng, nhà trường cũng đã có sự chuẩn bị rất đầy đủ, trong đó có việc quy định về thời gian tập trung và tác phong nề nếp đối với giáo viên và học sinh.

Cụ thể, giáo viên và học sinh nếu đi xe đến trường phải đưa xe vào trường trước 6h30, sau 6h30 không được chạy xe vào trường. Học sinh và giáo viên phải có mặt lúc 6h45, sau 6h45 sẽ đóng cửa.

Cổng trường bị đóng, nhiều em học sinh đến muộn dự lễ khai giảng ở bên ngoài (Ảnh: CTV).

Cũng theo bà Lệ, sáng nay (5/9) sau khi sự việc xảy ra, nhà trường cũng đã họp và rút kinh nghiệm. "Trong tình huống đó cũng cần phải có sự linh hoạt hơn, thông qua sự việc thì các học sinh cũng cần nghiêm túc thực hiện nề nếp, quy định của nhà trường", vị hiệu trưởng cho biết thêm.

Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, sáng 5/9, hơn 914.000 học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bước vào lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Tuy nhiên, tại Trường THPT Tô Hiến Thành đã xảy ra tình huống nhiều học sinh do đến muộn phải đứng ngoài cổng trường, không được vào dự lễ khai giảng.

Theo các em học sinh phản ánh, nguyên nhân đến muộn vì buổi sáng cùng ngày, tất cả các trường đều tổ chức lễ khai giảng nên nhiều tuyến giao thông bị ùn tắc, điều này khiến các em đến dự lễ khai giảng bị muộn hơn so với dự định.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP