Tin trong tỉnh

Vụ mẹ bỏ con mới sinh vào thùng xốp thả trôi sông ở Nghệ An: Hé lộ bệnh tình của cháu bé

Khi P. sinh con được 4 ngày, bác sĩ đã giải thích rõ bệnh tình của bé cho mẹ biết để chữa trị. Tuy nhiên, sản phụ xin xuất viện.

Vụ việc mẹ bỏ con trai mới sinh vào thùng xốp, thả trôi trên sông ở Nghệ An khiến dư luận sững sờ những ngày qua. Theo lời kể của mẹ cháu bé, khi sinh con, bác sĩ chẩn đoán bé mắc nhiều bệnh, chị nhận thấy không có khả năng nuôi dưỡng bé nên đã có hành động như vậy. Tại thời điểm phát hiện cháu bé trong thùng xốp trôi trên sông, sức khỏe bé ổn định, có biểu hiện vàng da.

Mới đây trên báo Dân Trí, bác sĩ Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An thông tin, cháu bé này bị mắc bệnh não úng thủy.

Bác sĩ chia sẻ thêm, khi người mẹ mang thai 34 tuần có vào viện để sinh con và bày tỏ mong muốn cho bé cho người khác nuôi. Khi người mẹ sinh con được 4 ngày, bác sĩ đã giải thích rõ về bệnh tình của bé cho mẹ biết để chữa trị. Nhưng sau đó, sản phụ đã đưa con về.

Cháu bé đang được điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An. (Ảnh: Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An)

Hiện tại, cháu bé đã được đưa trở lại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An. Tuy nhiên, người mẹ không có mặt mà chỉ có bà ngoại chăm sóc cháu. Phòng công tác xã hội của Bệnh viện đã kêu gọi và được nhiều người giúp đỡ để gia đình yên tâm điều trị cho cháu bé.

Trước đó vào chiều 24/9, người dân phát hiện một phụ nữ cho con sơ sinh vào thùng xốp, thả trôi trên sông Vinh (TP.Vinh, Nghệ An). Mọi người đã kịp thời chèo thuyền ra vớt chiếc thùng xốp lên, cứu cháu bé.

Vào cuộc xác minh, công an phường Vinh Tân (TP.Vinh) đã xác định được mẹ của cháu bé là Phan Thị P. (SN 1995, ở xóm 8, xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).

Bé trai 4 ngày tuổi bị mẹ cho vào thùng xốp, thả trôi sông được người dân cứu lên bờ kịp thời.

Tại cơ quan công an, P. khai nhận vào khoảng 16 giờ chiều ngày 24/9, sau khi đưa con ra viện, P. chở bé cùng mẹ ruột là bà Ngô Thị N. (SN 1959) ra chợ Vinh mua một chiếc thùng xốp. Sau đó, P. đi ra khu vực bãi sông, cách cầu Tùng Binh khoảng 200m (thuộc khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân) rồi nói bà N. ngồi trên đường chờ. Bản thân P. đi xuống bãi bồi ven sông, đặt con trai mới sinh vào thùng xốp, thả trôi trên sông.

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP