Trong nước

Vụ nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bị lừa hơn 171 tỷ đồng: Liên quan tới nhóm người Việt Nam sống ở Campuchia

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, căn cứ tài liệu cũng như chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Đồng Nai đã xác định được nhóm người Việt Nam sống ở Campuchia dưới sự chủ mưu cầm đầu của người nước ngoài đã sử dụng 109 tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt hơn 171 tỷ đồng của bà Hương.

Thông tin được Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn cung cấp tại buổi họp báo của UBND tỉnh Đồng Nai vào sáng ngày 30/7. Quá trình điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã phát hiện 12 đối tượng Việt Nam, cấu kết sử dụng căn cước công dân giả, đăng ký mở 7 tài khoản rồi bán cho các nhóm đối tượng lừa đảo.

“Các trường hợp này đã cũng cố hồ sơ và tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết.

Vụ việc bà Nguyễn Thị Giang Hương bị lừa hơn 171 tỷ đồng, hiện Cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để thực hiện các hoạt động nghiệp vụ nhằm điều tra làm rõ theo quy định.

Trước đó, ngày 22/3/2024, bà Nguyễn Thị Giang Hương - Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đã trình báo bị nhóm tội phạm công nghệ cao lừa lấy hơn 100 tỷ đồng, vụ việc được dư luận đặc biệt quan tâm suốt thời gian qua.

Liên quan đến vụ việc này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Giang Hương - Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bằng hình thức cách chức Phó bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2020-2025.

Sau đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có quyết định cách chức đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương - Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (nhiệm kỳ 2021-2026).

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc cách chức đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương là căn cứ vào kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai.

Tác giả: Nguyên Vũ

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP