Giáo dục

Vụ sinh viên khoa điện... xúc cát, đẩy gạch: Dừng chuyến thực tập “hành xác”

Liên quan đến việc Trường Cao đẳng nghề Hà Tĩnh bị sinh viên trường này “tố” học điện nhưng lại được cử đi thực tập chuyên kéo cáp, đẩy gạch. Ban Giám hiệu trường đã làm thủ tục cho các em thôi thực tập để quay lại trường.

Ngày 21/6, trao đổi với PV Infonet, thầy Nguyễn Trọng Tấn – Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Hà Tĩnh cho biết: "Vụ việc các em sinh viên của nhà trường học các chuyên ngành: Điện công nghiệp, Cơ điện tử … được nhà trường cử đi thực tập tại Công ty xây dựng số 5 (có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) nhưng thực tế lại đi kéo cáp, đẩy gạch, xúc cát tại công trường thi công Nhà máy năng lượng mặt trời tại xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai đã được trường này làm thủ tục chấm dứt thực tập tại đây để quay trở lại trường".

Theo các sinh viên, ngoài việc thực tập không đúng chuyên ngành thì tiền công các em được trả chưa tương xứng với sức lực mình bỏ ra.

Theo thầy Tấn, sau khi báo chí đăng tải thông tin, ngay lập tức Ban Giám hiệu đã cử một thầy giáo tức tốc bay vào nơi các em đang thực tập để nắm tình hình.

Nhận thấy việc các em làm việc ở ngoài trời nắng to, công việc vất vả và ít liên quan đến các ngành học nên trường quyết định hoãn chuyến thực tập “hành xác” để đưa các em về trường.

“Qua sự việc đáng tiếc trên, nhà trường xin rút kinh nghiệm, và tới đây sẽ rà soát lại việc cử sinh viên nhà trường đi thực tập tại các doanh nghiệp”, thầy Tấn cho biết.

Liên quan đến sự việc nêu trên, một nhóm sinh viên xin được giấu tên cho biết, sau khi báo Infonet đưa tin về chuyến thực tập thì có thầy giáo vào đây để nắm lại tình hình.

Sau đó, thầy yêu cầu tất cả sinh viên phải ký vào bản cam kết về vấn đề làm việc một ngày 10 tiếng; trong đó có việc xúc cát, đẩy gạch, kéo cáp và có ghi thêm nội dung công việc là lắp pin đấu nối.

“Dự kiến vào trưa ngày mai thì tất cả bọn em được nhà trường cho quay về chứ không tiếp tục việc thực tập tại công trường Nhà máy năng lượng mặt trời nữa”, một sinh viên giấu tên cho biết.

Trường Cao đẳng nghề Hà Tĩnh sẽ đưa các em sinh viên thực tập trái chuyên ngành được học quay lại trường.

Trước đó, báo Infonet vào ngày 20/6 có đăng tải bài viết: “Sinh viên “tố” học điện nhưng trường cho thực hành... xúc cát, bốc gạch”, phản ánh về việc các em học sinh Trường Cao đẳng nghề Hà Tĩnh được nhà trường này cho đi “thực tập, trải nghiệm thực tế” tại Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng số 5.

Tuy nhiên, phản ánh với PV, nhiều em là sinh viên các khoa Cơ điện tử, điện công nghiệp, lớp K22A1 (năm 1, 2 - PV) cho rằng, các em không được thực tập tại Công ty xây dựng số 5 mà là đi “thực tế” tại công trường thi công Nhà máy năng lượng mặt trời có địa chỉ tại xã Chư Gu, huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) và công việc chủ yếu là kéo cáp, xúc cát, bốc gạch với điều kiện làm việc hết sức khổ cực.

Theo các sinh viên, tuy môi trường công việc khắc nghiệt (trời nắng nóng), làm công việc nặng nề như kéo cáp, đẩy gạch… nhưng mỗi sinh viên chỉ nhận được 180 nghìn đồng trừ tiền cơm còn 130 nghìn đồng/ngày.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP