Tin trong tỉnh

Vụ xe tải trọng lớn “oanh tạc” đường Nghệ An – Hà Tĩnh: Lắp đặt camera theo dõi 24/24h

Sau một thời gian dài biển báo giới hạn tải trọng để bảo vệ công trình kỹ thuật kết cấu đường bộ tại Nghệ An nhưng liên tục bị kẻ gian tháo dỡ, đến nay lực lượng chức năng đã nâng cấp độ kiểm soát.

Lực lượng chức năng lắp đặt thêm 01 biển báo giới hạn tải trọng và camera giám sát, theo dõi ngay khu vực đầu cầu Yên Xuân hướng sang tỉnh Hà Tĩnh (ảnh chụp chiều 10/5)

Theo đó, thay vì cắm biển báo giới hạn tải trọng không cho phép xe có trọng tải trên 30 tấn đi qua tại 01 điểm tại khu vực cầu Châu Cường, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, hiện cung đường này đã lắp đặt thêm 01 biển báo và gắn camera để theo dõi 24/24h.

Chiều 10/5, ông Nguyễn An Toàn - Chủ tịch UBND xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn xác nhận với phóng viên về việc hiện trên địa bàn đã triển khai lắp đặt, gia cố thêm 02 biển báo giới hạn tải trọng cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông không quá 30 tấn đi qua.

Đại diện chính quyền xã Trung Phúc Cường cũng thông tin hiện khu vực biển báo giới hạn tải trọng bị kẻ gian tháo dỡ nay đã tiến hành lắp đặt lại và xin kéo điện của xã Phúc Châu để lắp đặt camera giám sát. Cùng với điểm giám sát tải trọng tại khu vực cầu Châu Cường, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành lắp đặt thêm 01 điểm phía đầu cầu Yên Xuân hướng Nghệ An sang tỉnh Hà Tĩnh có gắn camera theo dõi.

Chiều 10/5, ngành chức năng cũng thi công triển khai lắp đặt lại biển báo giới hạn tải trọng và camera giám sát ở khu vực cầu Châu Cường trên địa bàn xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn

Trước câu hỏi về việc liệu sau khi gắn camera tại các điểm báo giới hạn tải trọng, xe tải trọng lớn có đi qua nữa hay không, ông Nguyễn An Toàn nói rằng ban ngày thì rất hiếm gặp nhưng vào ban đêm, theo phản ánh thì vẫn còn xảy ra.

Trước đó, từ những tháng đầu năm 2023 đến nay, Diễn đàn Doanh nghiệp cũng đã liên tục phản ánh về tình trạng hàng loạt xe tải trọng lớn như xe container, xe đầu kéo chở quặng, hàng hoá các loại từ bên Lào về Việt Nam qua cầu Thọ Tường rồi rồi di chuyển trên huyện lộ 20...vẫn nườm nượp ngược xuôi trên tuyến đường này.

Sở dĩ các phương tiện tải trọng lớn nói trên được phép đi qua địa phận huyện Đức Thọ rồi sang huyện Nam Đàn, Nghệ An bởi tuyến đường này có gắn biển giới hạn tải trọng nhưng liên tục bị tảy xoá, tháo dỡ… Và, khi các phương tiện lưu thông qua đây để tránh trạm thu phí đường bộ Bến Thuỷ trên QL1A và không bị lực lượng chức năng xử lý về mặt tải trọng vì không có biển giới hạn hiện hữu trên toàn bộ tuyến đường này.

Cũng trong chiều 10/5, qua quan sát của phóng viên, khi biển báo giới hạn tải trọng đang được hoàn thiện, nhiều phương tiện xe tải trọng lớn từ phía huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh vẫn tranh thủ đi qua địa phận xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn

Ngay cả tuyến đường nội thị đi qua khu vực thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, các xe tải trọng lớn vẫn có thể dễ dàng “qua mặt” các tổ tuần tra, kiểm soát giao thông của CSGT -TT ở đây để thắng tiến sang phía tỉnh Nghệ An. Chính vì vậy, tuyến đường liên huyện này trở thành “huyết mạch” để xe container, xe đầu kéo lưu thông suốt thời gian dài.

Được biết, tuyến đường nối từ phía Đông cầu Thọ Tường theo tỉnh lộ 552 qua địa bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh sang cầu Yên Xuân theo tỉnh lộ 542C địa phận huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn (huyện lộ 20) tỉnh Nghệ An có tổng chiều dài khoảng gần 7km nhưng nay đã xuất hiện tình trạng nhiều đoạn mặt đường xuống cấp, tiềm ẩn mối nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông qua đây.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Trung tá Ngô Quốc Đạt, Đội trưởng Đội CSGT -TT Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An cũng xác nhận hiện trên tuyến đường từ cầu Yên Xuân nối sang huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) qua địa bàn xã Trung Phúc Cường đã tiến hành lắp đặt thêm biển báo giới hạn tải trọng và gắn camera để theo dõi…

Tác giả: Ngọc Thái

Nguồn tin: Diễn đàn Doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP