Thể thao

'Vua bóng đá' Pele yên nghỉ trong ngôi mộ bằng vàng

Địa điểm tưởng niệm 'Vua bóng đá' Pele là một căn phòng sang trọng ở ngoại ô Sao Paulo (Brazil), nơi hài cốt của cựu cầu thủ người Brazil được đặt bên trong ngôi mộ bằng vàng.

Ngôi mộ bằng vàng nơi Pele an nghỉ. Ảnh: AP.

Ngôi mộ nơi Pele được chôn cất nằm ở tầng một của “nghĩa trang thẳng đứng” cao nhất thế giới Memorial Necropole Ecumenica. Địa điểm này cách sân vận động Vila Belmiro của câu lạc bộ Santos chưa đầy 1 km, Reuters đưa tin.

Căn phòng được thiết kế với khung cảnh giống sân vận động, có hình ảnh người hâm mộ trên khán đài và sàn cỏ. Ở ngoài cửa còn có 2 bức tượng với kích thước ngang người thật đúc bằng vàng.

Ngôi mộ làm bằng vàng có hình cây thánh giá ở phần nắp, với 2 bên có tấm biển khắc hình tái hiện bàn thắng thứ 1.000 của Pele và màn ăn mừng bằng nắm đấm nổi tiếng khi ông ghi bàn tại sân vận động Maracana năm 1969.

Tượng của Pele ở lối vào căn phòng. Ảnh: AP.

Ở các góc của địa điểm tưởng niệm là ba chiếc áo đấu Pele từng mặc: Chiếc áo của Santos, áo đội tuyển quốc gia Brazil và áo New York Cosmos, nơi ông giải nghệ vào năm 1977.

Căn phòng dự kiến trở thành địa điểm thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới khi bắt đầu mở cửa cho khách tham quan từ hôm 15/5. Tuy nhiên, hiện tại, mỗi ngày nơi này chỉ tiếp nhận 60 người đã đăng ký từ trước.

Pele qua đời ở tuổi 82 vào rạng sáng 30/12/2022 (giờ Hà Nội) tại bệnh viện Albert Einstein sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.

Sinh thời, Pele được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Brazil cũng như thế giới. Ông có ba lần vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970, ghi hơn 1.000 bàn thắng trong suốt sự nghiệp.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP