Cuộc sống

Vừa cưới xong bố mẹ chồng cho ở riêng, 1 năm sau con dâu ức nghẹn biết âm mưu của ông bà

Trên đời này, nhiều chuyện tưởng chừng chỉ có trong phim nhưng hóa ra lại xảy ra trong cuộc sống của mình.

"Bố mẹ có căn chung cư mua 5 năm rồi, giờ đang cho thuê, hai đứa cưới xong cứ ra mà ở cho thoải mái" – câu nói của mẹ chồng làm tôi vừa mừng rỡ, vừa bất ngờ. Thật sự thời đại này, ít con dâu muốn sống chung với bố mẹ chồng. Người già, người trẻ quan điểm, nếp sống khác nhau, ở cùng khó mà tránh được những bất đồng. Vợ chồng trẻ ở riêng được tự do, thoải mái mới thích.

Chồng tôi là con trưởng, do đó tôi vẫn nghĩ chuyện xin ra ở riêng sẽ không dễ dàng. Nhưng không ngờ, bố mẹ chồng tôi lại thoải mái như vậy.

Đương nhiên nghe mẹ chồng nói thế chúng tôi đồng ý ngay. Trước đây, cũng có lần tôi nghe ông bà nhắc đến chuyện sau này sẽ cho vợ chồng tôi căn chung cư đó. Chính vì vậy mà hai vợ chồng cũng hí hửng mặc định là bố mẹ cho mình căn nhà.

Ngay từ đầu, mẹ chồng đã lên kế hoạch để lừa con dâu. (Ảnh minh họa)

Nhà chung cư đã cũ, đem cho thuê mấy năm rồi nên xuống cấp và cũng chưa có đồ đạc gì. Vợ chồng tôi xác định ở lâu dài nên đã chi 600 triệu đồng để tu sửa và làm toàn bộ nội thất. Đó cũng là số tiền tiết kiệm bấy lâu nay của hai vợ chồng, cộng thêm tiền mừng và vàng cưới bán đi.

Cuộc sống cứ êm trôi thì bất ngờ 1 năm sau, bố mẹ chồng gọi chúng tôi về để họp gia đình. Cũng từ đây, âm mưu xấu xí của ông bà bị phơi bày.

Chẳng là, cậu em chồng tôi chuẩn bị lấy vợ. Bố mẹ quyết định cho em ra ở riêng còn chúng tôi quay về nhà ở cùng ông bà.

"Các con là con trưởng, phải ở với bố mẹ chứ, trải nghiệm 1 năm ở riêng thế là đủ rồi. Em là con thứ thì để em ra ngoài ở. Cho chúng nó ở chung cư còn các con về đây cho rộng rãi, mấy nữa sinh em bé rồi bố mẹ còn trông cháu giúp cho", mẹ chồng đon đả nói.

Vợ chồng tôi không đồng ý, vì một năm qua sống riêng, cuộc sống đã ổn định. Hơn nữa, chúng tôi đã bỏ ra 600 triệu đồng để sửa nhà, sắm nội thất, bây giờ lại bảo để nhà đó cho em chồng ở là sao? Nếu vậy thì em ấy phải thanh toán cho chúng tôi khoản tiền đó.

Nghĩ đến cảnh về sống chung với một người mẹ chồng như vậy mà tôi sợ hãi. (Ảnh minh họa)

Lúc này, mẹ chồng liền quay ngoắt 180 độ bảo vợ chồng tôi: "Thôi không nói qua nói lại nữa. Nhà đó là nhà của bố mẹ, cho ai ở là quyền của bố mẹ. Mẹ chỉ nói thế thôi còn bây giờ như nào các con tự quyết định".

Đến đây thì tôi cũng hiểu chân tướng sự việc rồi. Ông bà ngay từ đầu không muốn cho chúng tôi ở riêng, nhưng lại muốn vợ chồng tôi chi tiền để sửa chung cư rồi sau này cho cậu em chồng ra đấy ở. Bố mẹ chồng biết chúng tôi có khả năng sửa nhà, còn em chồng tôi quanh năm đi làm lương chẳng đủ cậu ấy ăn tiêu thì lấy đâu ra tiền mà sửa.

Thế là tự dưng vợ chồng tôi mất trắng 600 triệu đồng. Mấy ngày nay, tôi cứ nghĩ đến mà ức nghẹn, rõ ràng là mình đã bị lừa ngay từ đầu. Ra giêng là em chồng tôi cưới vợ, chúng tôi chỉ còn hơn 1 tháng nữa ở đây rồi lại phải chuyển về. Mà thực lòng sau chuyện này, tôi đã có ác cảm với bố mẹ chồng, nghĩ đến chuyện sống chung với họ là tôi không vui rồi. Cuộc đời thật lắm chuyện éo le, cứ nghĩ chỉ có trong phim mà lại xảy ra ngoài đời thật.

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP