Thế giới

Vua Thái Lan công bố hoàng hậu 'nữ tướng' 3 ngày trước lễ đăng cơ

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã kết hôn lần thứ tư với một nữ tướng trong lực lượng cận vệ hoàng gia và từng là tiếp viên của Thai Airways.

Thành viên mới của hoàng gia Thái Lan là tướng Suthida Vajiralongkorn, người mà nhà vua Maha Vajiralongkorn đã kết hôn "hợp pháp và theo truyền thống", theo một sắc lệnh hoàng gia được công bố hôm 1/5, ba ngày trước lễ đăng cơ của ông.

Hoàng hậu Suthida, 40 tuổi, phục vụ trong đơn vị đặc biệt thuộc đội cận vệ của nhà vua. Bà từng là tiếp viên hàng không tại Thai Airways.

Vua Maha Vajiralongkorn và hoàng hậu Suthida (áo trắng). Ảnh: SCMP.

Theo South China Morning Post, sau khi quốc vương Bhumibhol Adulyadej qua đời năm 2016 và con trai ông nối ngôi, bà Suthida thường xuất hiện bên cạnh tân vương vào những dịp trang trọng trong quân trang màu trắng. Tuy nhiên, mối quan hệ của bà với vua Vajiralongkorn chưa bao giờ được công bố chính thức.

Lễ phong hậu đã diễn ra hôm 1/5 tại Cung Dusit ở Bangkok với sự chứng kiến của vua Vajiralongkorn. Nhà vua mặc một bộ đồ màu trắng trong khi hoàng hậu Suthida mặc trang phục truyền thống Thái Lan.

Hoàng hậu Suthida nhận sắc phong hoàng gia đầu tiên vào năm 2012 khi đang là trung tá trong lực lượng bảo vệ nhà vua Vajiralongkorn, khi đó còn là thái tử. Năm 2013, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan ban hành 6 chỉ thị thăng cấp cho bà, giúp bà trở thành thiếu tướng vào cuối năm này. Tháng 8/2016, bà được phong hàm trung tướng và vài tháng sau trở thành tướng 4 sao, cấp bậc cao thứ hai trong quân đội Thái Lan.

Bà và vua Vajiralongkorn có một con trai được cho là người kế vị của ông.

Hoàng hậu Suthida là tướng cấp cao trong lực lượng cận vệ hoàng gia. Ảnh: Khaosod.

Nhà vua 66 tuổi đã kết hôn ba lần trước đó. Ông ly dị người vợ thứ ba, công chúa Srirasmi, vào năm 2014 sau 13 năm kết hôn.

Lễ đăng cơ của vua Vajiralongkorn, một sự kiện được chuẩn bị công phu, sẽ bắt đầu vào ngày 4/5 và kéo dài đến ngày 6/5. Ông là vị vua thứ mười của triều đại Chakri nên còn được gọi là Rama X.

Lễ đăng cơ diễn ra sau khi Thái Lan trải qua cuộc bầu cử đầu tiên trong 8 năm với kết quả vẫn chưa ngã ngũ. Kết quả chính thức của cuộc bầu cử hôm 24/3 dự kiến được công bố vào ngày 9/5.

Tác giả: Tuyết Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP