Kinh tế

Vượt 68 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới

Sáng nay 5/3, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng mạnh và lập kỷ lục mới khi đạt ngưỡng 68,35 triệu đồng/lượng.

10h30 sáng nay, giá vàng nhẫn được Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 67,25 - 68,35 triệu đồng/lượng, tăng 750.000 - 550.000 đồng/lượng so với sáng qua.

Với mức giá mới này, vàng nhẫn đã lập kỷ lục mới, xô đổ kỷ lục được thiết lập vào hôm qua là 67,85 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn được niêm yết tại SJC ở mức 65,45 - 67,65 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 650.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng miếng sáng nay của các thương hiệu tiếp tục, tuy nhiên chưa vượt được kỷ lục 81 triệu đồng/lượng đã được lập hôm 2/3 vừa qua. Cụ thể, giá vàng miếng tại Doji được niêm yết ở mức 78,85 - 80,85 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng nay.

Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Tương tự, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,9 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng trong nước hôm nay tăng mạnh là do giá vàng thế giới hôm nay đạt ngưỡng cao nhất trong lịch sử. Theo đó, giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.114 USD/ounce, tăng 37 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới lập đỉnh mới nhờ được thúc đẩy bởi sự gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ.

Theo chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS, dữ liệu kinh tế Mỹ yếu hơn dự báo công bố vào tuần trước đã đẩy lãi suất thực của Mỹ xuống và đây là nguyên nhân kích hoạt đợt tăng giá của vàng.

Trong tuần trước, giá vàng đã tăng khoảng 50 USD khi các báo cáo cho thấy chi tiêu xây dựng và sản xuất tại Mỹ ảm đạm cũng như áp lực giá giảm.

Jess Felder, người sáng lập Felder Report, cho rằng kịch bản lạm phát cao cũng có lợi cho vàng. Theo ông, lạm phát cao liên tục có thể khiến các nhà đầu tư mất niềm tin vào Ngân hàng Trung ương Mỹ, làm suy yếu đồng USD và khiến vàng trở thành tài sản hấp dẫn.

Bên cạnh kỳ vọng lãi suất, chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho rằng, căng thẳng địa chính trị gia tăng cũng là một chất xúc tác khác thúc đẩy đà tăng hiện tại của vàng.

Thông tin kinh tế quan trọng tiếp theo được thị trường chờ đợi là báo cáo việc làm tháng 2 sẽ được công bố vào thứ Sáu. Dữ liệu này được cho là sẽ có thể tác động đến kỳ vọng cắt giảm lãi suất tại Mỹ.

Theo công cụ CME Fed Watch, các thị trường đang định giá 67% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP