Thế giới

Xả súng tại Mỹ khiến 6 người chết ở Mississippi

Nghi phạm vụ xả súng tại Mỹ được mô tả đã nổi điên và giết chết 6 người, bao gồm vợ cũ, ở bang Mississippi.

Cảnh sát tại một trong các hiện trường 6 người bị bắn chết ở Arkabutla, Mississippi - Ảnh: AP

Vụ xả súng xảy ra ở ba địa điểm khác nhau vào tối 17-2 theo giờ Mỹ. Khu vực xảy ra thảm kịch là Arkabutla, một ngôi làng hẻo lánh có dân số chưa tới 300 người ở hạt Tate, phía bắc Mississippi. Nơi này cách thành phố Memphis của bang Tennessee khoảng 60km về phía nam.

6 nạn nhân trong vụ xả súng

Danh tính nghi phạm vụ xả súng mới nhất được xác định là Richard Dale Crum, 51 tuổi. Người này bị cáo buộc giết người cấp độ một, theo lời cảnh sát trưởng Tate, ông Brad Lance.

Theo đó, Crum bị cáo buộc giết vợ cũ và năm người khác tại ba địa điểm khác nhau tối 17-2.

Chính quyền nhận cuộc gọi đầu tiên từ 911 vào khoảng 11h trưa. Crum tới bãi đậu xe tại một cửa hàng ở Arkabutla và bắn chết một người ngồi trong xe gần đó.

Sau đó nghi phạm đi vào cửa hàng, rồi rời đi và lái xe về nhà vợ cũ. Theo ông Lance, nghi phạm bắn chết vợ cũ và tấn công chồng chưa cưới của bà này.

Cảnh sát đuổi theo xe tới nơi được cho là chỗ ở của y. Trên con đường nhỏ sau nhà Crum, cơ quan chức năng thấy có hai người bị bắn chết. Sau đó, họ phát hiện thêm hai người nữa bị bắn chết trong căn nhà gần bên.

CNN dẫn lời ông Lance nói các nạn nhân nêu trên nhiều khả năng là người nhà của Crum.

Cảnh sát cũng sốc vì vụ xả súng chưa từng gặp

Crum bị bắt khi đang rời hiện trường. Trong xe của nghi phạm, cảnh sát tìm thấy một vài khẩu súng.

Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm là gì. Phía cảnh sát cho biết họ sẽ bắt đầu điều tra từ mối quan hệ giữa Crum với vợ cũ.

Vụ việc gây sốc khi diễn ra tại một khu vực hẻo lánh. Bản thân cảnh sát Lance cũng thừa nhận ông chưa từng giải quyết vụ nào tương tự.

"Chúng tôi không có nhiều tội phạm bạo lực ở đây. Vụ này thực sự gây sốc. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình phải xử lý những trường hợp như hiện nay", Hãng tin Reuters dẫn lời ông Lance.

Một nhân chứng tại cửa hàng ở Arkabutla tiết lộ đã suýt dùng súng bắn nghi phạm. Tuy nhiên ông này đã quyết định không bóp cò.

Tác giả: NHẬT ĐĂNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP