|
Cụ thể, có tổng cộng 118.598 xe Honda CR-V phiên bản 2019 sản xuất trong thời gian từ ngày 3/10/2018 đến 1/4/2019 cần được triệu hồi để kiểm tra và sửa lỗi.
Theo thông báo của NHTSA, lõi kim loại của vô-lăng có thể có ba-via sắc nhọn, cọ xát, làm đứt dây điện bên trong, khiến túi khí có thể không bung khi xảy ra tai nạn hoặc bất ngờ bung ngoài ý muốn dù không xảy ra tai nạn.
|
Cả hai tình huống đều có thể dẫn tới chấn thương cho tài xế. Honda đã ghi nhận 3 trường hợp chấn thương có thể liên quan tới lỗi này. Tính đến giữa tháng 5, hãng đã nhận được 41 yêu cầu bảo hành và 20 trường hợp phát hiện lỗi này.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã quyết định triệu hồi xe để kiểm tra và sửa lỗi. Giải pháp là lắp vỏ bảo vệ cho lõi vô-lăng, đồng thời thay cáp xoắn ốc của túi khí (clockspring) và dây dẫn điện.
Việc sửa lỗi sẽ được thực hiện miễn phis vì các xe CR-V 2019 đều mới và còn hạn bảo hành. Tuy nhiên, các khách hàng đã tự sửa lỗi này sẽ không được bồi hoàn.
Phụ tùng bị lỗi này do hãng Autoliv cung cấp, tức là không liên quan tới lỗi túi khí Takata.
Tác giả: Nhật Minh
Nguồn tin: Báo Dân trí